Trang

Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013

Trích đoạn những bức thư tình xúc động nhất mọi thời đại

Những bức thư này chan chứa lời yêu thương cùng sự đam mê mãnh liệt trong tình yêu...

Tình yêu là một đề tài muôn thuở, mang đến nhiều vị ngọt của hạnh phúc và cả sự ngậm ngùi khi phải chia ly.

Dù là ở trong thời đại nào thì những dòng chữ chứa chan tình cảm đôi lứa cũng khiến cho trái tim mỗi người thổn thức. Thời xưa, khi công nghệ hiện đại chưa thực phát triển, thư tay được cho là công cụ hữu hiệu nhất để bày tỏ tình cảm. 
Cùng điểm lại một vài đoạn trích trong những bức thư tình được cho là hay nhất mọi thời đại qua danh sách tổng hợp của trang Glamour dưới đây.  

1.  Hoàng đế Napoleon viết thư cho Josephine

Trong cuộc đời của vị hoàng đế Napoleon Bonaparte có một bản danh sách dài những người phụ nữ nhưng ông chỉ yêu say đắm đến trọn đời một người - đó là người góa phụ Josephine. 

Trích đoạn những bức thư tình xúc động nhất mọi thời đại 1

Hình ảnh vị hoàng đế Napoleon...

Trích đoạn những bức thư tình xúc động nhất mọi thời đại 2

... và người phụ nữ Napoleon yêu trọn đời - Josephine.
Dưới đây là đoạn trích của một trong những bức thư mà Napoleon gửi Josephine: "Kể từ khi xa em, anh lúc nào cũng thấy chán nản. Hạnh phúc là khi được ở bên em. Lúc nào anh cũng không ngừng nghĩ tới những lần vuốt ve, giọt nước mắt và tình cảm của em. 

Sự quyến rũ của em khó lòng có thể so sánh, nó liên tục thiêu đốt và thắp sáng ngọn lửa trong trái tim anh. Khi mọi nỗi niềm lo lắng xung quanh tan biến, điều khiến anh bận tâm là liệu anh có thể dành toàn bộ thời gian bên em, chỉ yêu riêng mình em và nghĩ về hạnh phúc của việc được thể hiện điều đó với em?".

2. Bức thư tình Beethoven viết tặng "Immortal Beloved"

Trước khi mất, nhà soạn nhạc thiên tài Ludwig van Beethoven đã để lại một bức thư cho người phụ nữ được ông gọi bằng tên "Immortal Beloved" (tạm dịch: Người tình bất tử) với lời lẽ trìu mến "My angel, my all, my very self" (tạm dịch: Thiên thần của tôi, cuộc đời tôi, tất cả những gì của riêng tôi).  
Trích đoạn những bức thư tình xúc động nhất mọi thời đại 3

Trích đoạn những bức thư tình xúc động nhất mọi thời đại 4

Lá thư với những dòng chữ của Beethoven.
Bức thư có đoạn: "Dù vẫn còn nằm trên giường, tâm trí của anh luôn hướng về em, người yêu muôn thuở của anh. Có lúc vui, buồn cùng sự chờ đợi, không biết định mệnh có nghe được lời chúng ta hay không? 

Anh đã quyết định rời xa em cho đến khi có thể quay trở về trong vòng tay em, nói rằng, anh thật sự đã về bên em, mang linh hồn của mình quấn lấy em trong thế giới vô hình. Khi đó, em sẽ hiểu được lòng chung thủy của anh. Không có một ai có thể giữ được trái tim anh, không bao giờ. Hãy bình tĩnh, yêu anh, hôm nay, hôm qua. Những giọt nước mắt thương nhớ em - em - em, tất cả là của anh. Hãy tiếp tục yêu anh, đừng bao giờ đánh giá sai trái tim chung thủy của người yêu em. Mãi mãi của anh. Mãi mãi của em. Mãi mãi của chúng ta".

3. Bức thư tình Frida Kahlo gửi Diego Rivera

Frida Kahlo là nữ họa sĩ lừng danh trong lịch sử hội họa thế giới. Bà kết hôn với Diego Rivera - một họa sĩ vẽ tranh tường người Mexico. Dù cho người chồng không mấy chung thủy nhưng Frida Kahlo vẫn luôn viết những bức thư chan chứa tình cảm cho chồng.
Trích đoạn những bức thư tình xúc động nhất mọi thời đại 5

Trích đoạn những bức thư tình xúc động nhất mọi thời đại 6

Cặp vợ chồng Frida Kahlo và Diego Rivera.

Một trong những bức thư mà Frida Kahlo viết có đoạn: "Không gì có thể so sánh được với bàn tay và ánh mắt của anh. Thân thể em tràn đầy hình bóng anh ngày này qua ngày khác. Anh là tấm gương trong màn đêm, là ánh sáng le lói trong cuộc đời em. Vòng tay anh, đó là nơi cuộc đời em được sưởi ấm. Tất cả niềm vui của em là khi nhìn thấy anh, và cảm nhận thấy tất cả dây thần kinh trong người rạo rực vì anh".

4. Bức thư tình của Georgia O'Keeffe gửi Alfred Stieglitz

Georgia O'Keeffe là nữ họa sĩ người Mỹ chuyên về các tác phẩm trừu tượng. Bà kết hôn với Alfred Stieglitz - một nhiếp ảnh gia, giám đốc trưng bày nghệ thuật vào năm 1916.
Trích đoạn những bức thư tình xúc động nhất mọi thời đại 7

Trong rất nhiều bức thư gửi chồng, Georgia O'Keeffe đã thể hiện tình yêu mãnh liệt trong con người mình. Trong số đó có đoạn: "Anh yêu - em như phát điên với mong muốn có được anh. Nếu anh không đến vào ngày mai, em không biết làm thế nào mình có thể đợi chờ anh. Em tự hỏi, liệu anh có thèm khát em như cách em đang cảm nhận bây giờ không? Những nụ hôn, sự đam mê, yếu mềm dường như tan chảy cùng nhau, quấn vào nhau thật chặt".

5. Thư tình nhà văn Victor Hugo gửi Adele Foucher

Nhà văn, nhà thơ, nhà viết kịch nổi tiếng người Pháp - Victor Hugo đã viết khá nhiều bức thư tình sướt mướt gửi người phụ nữ ông yêu - Adele Foucher. Dù hai gia đình phản đối nhưng Victor Hugo và Adele Foucher vẫn quyết tâm đến với nhau.

Trích đoạn những bức thư tình xúc động nhất mọi thời đại 8

Cuộc tình của Victor Hugo...

Trích đoạn những bức thư tình xúc động nhất mọi thời đại 9

... và Adele Foucher trải qua vô vàn sóng gió.

Vì tình yêu cách trở, Victor Hugo đã gửi gắm tình yêu nồng nàn của mình qua những bức thư dành cho người yêu dấu. Đây là đoạn trích trong bức thư mà Victor Hugo đã gửi "em yêu" vào năm 1821:“Em thân yêu của anh! Dù lẫn trong đám đông nhưng khi hai tâm hồn đã tìm thấy nhau, sự hòa hợp này sẽ rực cháy, khởi nguồn từ Trái đất và vút bay mãi tận thiên đường. Đó là sự đam mê, là tình yêu đích thực. Tình yêu đó xuất phát từ sâu tận đáy lòng anh, bằng một trái tim chân thành, cùng sự hy sinh cả những điều ngọt ngào nhất.

Chính em là người khơi nguồn tình yêu đó trong anh. Tình yêu trong sáng và mãnh liệt của những thiên thần. Anh sẽ nói lại với em một ngàn lần rằng anh rất yêu em, tha thiết yêu em. Nếu em cũng yêu anh, chỉ ít thôi, em cũng sẽ tìm thấy niềm thú vị bởi vì anh sẽ luôn sung sướng khi nói lại mãi những lời này với em”.

* Bài viết sử dụng tư liệu tham khảo từ các nguồn: Glamour, Gavroche, Dindragoste, Wikipedia...

2 nhận xét:

  1. Những bức thư tình nồng nàn, mãnh liệt biết bao...Em mới đọc bức thư Trịnh công Sơn viết cho người yêu đầu, bà Giao Ánh, cũng đằm thắm, dịu dàng á đông lắm. Bức thư đó được dân cư mạng like nhiều đến ngạc nhiên chị ạ!
    Cám ơn chị đã cho một khoảng khắc ấm lòng...

    Trả lờiXóa
  2. Mỗi người phụ nữ chỉ cần được 1 lần trong đời đọc những dòng chữ yêu thương dành cho mình, cũng đủ để nhớ mãi và sống với tình yêu chị nhỉ. Cám ơn chị đã post lên những bức thư tình tuyệt vời.

    Trả lờiXóa