Trang

Thứ Bảy, 25 tháng 1, 2014

Yêu là chấp nhận


Tình yêu chúng ta có trong tuổi trẻ hời hợt so với tình yêu mà một người đàn ông già nua dành cho người vợ già của mình.

Tình yêu chúng ta có trong tuổi trẻ chỉ là hời hợt so với tình yêu mà một người đàn ông già nua dành cho người vợ già của mình - Will Durant.
Tình yêu chúng ta có trong tuổi trẻ chỉ là hời hợt so với tình yêu mà một người đàn ông già nua dành cho người vợ già của mình - Will Durant.
Buổi sáng ở một bệnh viện nhỏ, ông cụ khoảng 80 tuổi nói mình cần phải cắt chỉ khâu vết thương ở ngón tay. Ông nói với chúng tôi là ông đang rất vội vì ông có một cuộc hẹn đầu giờ chiều.
Tôi mời ông ngồi và nhận thấy ông có dấu hiệu hồi phục rất tốt.Tôi biết rằng ông sẽ trễ hẹn vì hôm nay bệnh nhân rất đông mà một số y tá lại nghỉ phép. Tôi thấy ông nhìn đồng hồ và rất kiên quyết không một chút do dự.
Khi đó, tôi quyết định sẽ xem vết thương cho ông trước các bệnh nhân khác. Vết thương ở ngón tay ông đã lành. Tôi nhờ một bác sĩ khác mang đến cho tôi những dụng cụ cần thiết để cắt chỉ khâu và băng ngón tay lại.
Trong lúc làm việc, tôi và ông trò chuyện với nhau. Tôi hỏi ông tại sao lại vội vã như vậy khi đã có một cuộc hẹn với bác sĩ. Ông cụ nói với tôi là không phải vậy, chỉ vì ông cần đến một bệnh viện tư để ăn sáng cùng với vợ của mình.
Tôi hỏi thăm sức khỏe của bà. Ông kể với tôi, bà đã ở đó lâu lắm rồi vì bà bị bệnh mất trí nhớ. Cuối cùng khi băng xong vết thương cho ông, tôi hỏi: "Có lẽ bà đang rất lo lắng cho ông vì ông đến trễ thế này".
Ông nói rằng bà đã không còn nhận ra ông và không biết ông là ai đã 6 năm nay rồi. Tôi ngạc nhiên: "Ông vẫn đến bệnh viện vào mỗi sáng mặc dù bà không biết ông là ai sao?". Ông cụ mỉm cười và vỗ nhẹ vào tay tôi rồi từ tốn trả lời: "Bà không biết ông nhưng ông vẫn còn biết bà là ai!".
Ông cụ ra về. Tôi đứng đó cảm thấy người mình run lên và tôi cố ngăn những giọt nước mắt đang muốn trào ra. Bất chợt tôi nghĩ: "Trong cuộc sống của mình, mình cũng cần một tình yêu như vậy!"  Tình yêu chân thật không phải là vật chất, cũng không phải là sự lãng mạn. Đó chính là sự chấp nhận với những cái đang có, đã có, sẽ có và sẽ không có.

13 nhận xét:

  1. Câu chuyện cảm động quá. Và cuộc sống quả là như vậy thật chị à: Tình yêu của người già sâu sắc hơn khi còn trẻ!
    Cám ơn chị vì đã mang lại một tia nắng ấm lòng...

    Trả lờiXóa
  2. Cụ ông có một tình yêu chân thành và sâu sắc, không gì có thể cản trở cụ thương yêu nửa kia của mình. Thật đáng quý, đáng ngưỡng mộ.

    Trả lờiXóa
  3. Một thông điệp về tình yêu của tuổi già, chúng ta phải suy ngấm chị ạ, em chúc chị đón tết vui vẻ.

    Trả lờiXóa
  4. Đây cũng là "nét đẹp" của "Tình yêu tuổi già"(muôn hình muôn vẻ). Thật cảm động.

    Trả lờiXóa
  5. Tuổi trẻ tình yêu thường được thể hiên bằng nhiều lời nói hoa mỹ...
    Tuổi già tình yêu thể hiện bằng những hành động thực tế tràn đầy tình yêu mà không cần lời nói hoa mỹ !

    Trả lờiXóa
  6. Bài này mình cũng đọc rồi. Bây giờ khó tìm thấy một tình yêu như thế!.

    Trả lờiXóa
  7. Chúc bạn một năm mói thật vui-thật khỏe !

    Trả lờiXóa
  8. Năm Mới chúc Ánh SỨC KHỎE, MAY MẮN, BÌNH AN !

    Trả lờiXóa
  9. Câu chuyện đơn giản nhưng thật cảm động, về tuổi già mà có người bạn đời như thế ở bên cạnh thì còn gì hạnh phúc bằng!. Năm mới Giáp Ngọ chúc bạn NGUYỆT ÁNH và gia đình SỨC KHOẺ, HẠNH PHÚC và nhiều niềm vui..

    Trả lờiXóa
  10. NĂM GIÁP NGỌ-2014 CHÚC BẠN LUÔN VUI KHỎE ,CÁC CHÁU NGOAN HỌC GIỎI!
    CHÚC CẢ NHÀ MÃ ĐÁO THÀNH CÔNG!

    Trả lờiXóa
  11. CHÚC MỪNG NĂM MỚI ÁNH NHÉ. CHÚC VUI VẺ-MẠNH KHỎE-BÌNH AN-LẠC QUAN-HẠNH PHÚC.

    Trả lờiXóa
  12. Ngựa em sang chúc chị năm mới luôn mạnh khỏe, an vui...

    Trả lờiXóa