Trang

Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Những thắng cảnh đẹp và kì quái trên thế giới

1. Moonlake (Hồ mặt trăng) - California



Moonlake ở gần đường biên giới Nevada. Từ Moonlake mọc lên rất nhiều tháo đá vôi với hình thù đa dạng. Thực chất, đây là một kì quan dưới nước tuyệt đẹp, tuy nhiên từ năm 1951 đến nay, rất nhiều tháp đá vôi đã trồi lên khỏi mặt nước.

2. Pamukkale - Thổ Nhĩ Kì



Pamukkale có lẽ là nơi tắm biển mà người ta chẳng bao giờ dám quên. Nơi này nằm ở phía Tây Nam Thổ Nhĩ Kì. Pamukkale được hình thành từ một dạng đá trầm tích lắng đọng do nước từ các suối nước nóng do đó, khi đến đây du khách sẽ tưởng như mình đang được đi giữa những đám mây trắng như tuyết, tầng tầng lớp lớp. Từ hai nghìn năm nay, Pamukkale là nơi được mọi người lui tới để ngâm mình trong suối nước nóng và tận hưởng những giờ phút tuyệt vời.

3. Tháp Quỷ - bang Wyoming của Mỹ





Tháp Quỷ là một hiện tượng thiên nhiên, người dân địa phương đã cho rằng năm 1977 người ngoài hành tinh tới trái đất và để lại nó. Tuy rằng các nhà khoa học vẫn chưa lí giải được “con quái vật đá” này hình thành như thế nào nhưng họ khẳng định rằng nó không phải do người ngoài hành tinh đem tới.

4. Những cột đá Basalt - Bắc Ireland



Khối đá này nằm ở bờ biển Ireland, truyền thuyết kể rằng những khối đá này được một chàng dũng sĩ dựng nên. Những khối đá này tưởng như không giống một tuyệt phẩm của thiên nhiên tuy nhiên các nhà nghiên cứu cho rằng những khối đá này được tạo nên từ nhanh thạch núi lửa. 

5. Sa mạc trắng - Ai Cập



Cái tên sa mạc trắng bắt nguồn từ những viên phấn trắng, những viên phấn này nhô cao trong sa mạc, sau một thời gian bị bào mòn tạo nên những hình dạng khác nhau như hình nấm, hình đỉnh, chóp…

6. Trái táo đá khổng lồ bị chia đôi - Newzealand




Trái táo đá khổng lồ này là tảng đá có hình thù thú vị nhất trong số những tảng đá đẹp đẽ khác nơi đảo phía Nam Newzealand. Tảng đá này có vị trí cao so với mực nước biển vịnh Tasman. Vết nứt giữa tảng đá này quá gọn gàng, sắc lẻm khiến cho người khác phải nghĩ rằng người nào đó cố tình chia nó ra bằng một lưỡi cưa kì diệu.

7. Những hòn đá di động - Carlifornia



Nếu như bạn là một hòn đá, bạn có hi vọng rằng mình có thể đi hết nơi này đến nơi khác không? Có lẽ những hòn đá trên sa mạc Chết cũng nghĩ như bạn đấy. Chuyện những hòn đá nặng hàng tấn này sao có thể di chuyển được vẫn còn cần được nghiên cứu nhiều thêm nữa. Theo các nhà khoa học thì chúng di chuyển được là nhờ gió và tuyết nơi sa mạc, tuy nhiên cách giải thích này ít thuyết phục vì các hòn đá di chuyển cùng lúc nhưng lại ở các hướng khác nhau, hơn nữa sức gió phải mạnh tới cỡ nào mới làm di chuyển được chúng đây?

8. Yemen - đảo Socotra




Lối vào vịnh Aden đảo Socotra có lẽ là nơi đọc đáo có một không hai trên thế giới này. Nơi đây đa phần là những cây huyết rồng vô cùng đặc biệt, chúng trông giống những cây bina với kích thước khủng lồ và nhựa đỏ như máu. Ngoài ra nơi đây cũng có nhiều cây cối kì lạ khác nữa.

9. Ngọn đồi socola - Philippines



Đảo Bohol Philippines là nơi có những ngọn đồi đá vôi đều tăm tắp, những ngọn đồi này được bao phủ bởi thảm cỏ xanh mượt, mỗi khi tới mùa khô, cỏ lại chuyển sang màu nâu và những ngọn đồi này chẳng khác nào từng viên socola ngon lành cả!

10. Hố ngầm dưới lòng đại dương - Belize



Những chiếc hố ngầm này có đường kính lên tới hơn 300 m, độ sâu hơn 120 m. Chúng sâu hun hút như muốn hút tất cả vào trong đó tuy nhiên nơi đây lại hiền dịu hơn người ta tưởng. Hàng ngày lượng du khách đến câu cá, tham quan khá lớn, rất nhiều người còn cho rằng nơi đây là nơi ngụp lặn sướng nhất thế giới.

Theo Ion.net
.
 

14 nhận xét:

  1. Đẹp quá NA ạ! Nước mình có Vịnh Hạ Long và Phong Nha kẻ bàng là mình đã tự hào, tưởng chỉ có VN mới cảnh đẹp mê hồn. Khi ra thế giới, mới thấy bao nhiêu cảnh đẹp như cõi thần tiên. Trái đất chúng ta huyền bí quá nhỉ.
    Mình ngạc nhiên nhất là CỤC ĐÁ lăn trên một khu đất mênh mông, không hiểu do tác động bỡi đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình chỉ ước ao được đến tận nơi và nhìn thấy một cảnh quan đẹp trên đây. Nhưng bây giờ thì không còn kịp nữa rồi. Thật tiếc, thôi chờ kiếp sau Lệ ạ.

      Xóa
  2. Thiên nhiên thật kỳ diệu chị nhỉ, nước mình cũng có nhiều cảnh đẹp mà mình chưa được tận mất chiêm ngưỡng chị ạ, nếu còn sức khỏe phải tranh thủ đi thôi chị ơi. Chúc chị tuần mới khỏe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng như em nói. Không thể đi xa nhưng phải cố gắng nếu còn sức hãy đi thăm và thưởng thúc những cảnh đẹp của đất nước mình em ạ. Chị ước gì được đến thăm hang đá lớn nhất TG hiện nay ở Quảng Bình.

      Xóa
  3. Tuyệt vời chị ơi. Như trong chuyện thần thoại, như trong các giấc mơ.
    Chúc chị tuần mới vui nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn cảnh thiên nhiên đẹp đẽ, hùng vĩ thấy tâm hồn mình vô cùng sảng khoái em ạ. Năm nay em có đi Du Lịch ở đâu không hay chỉ ở nhà chăm sóc vườn tược. Cho chị xem ảnh vườn cây của em đi.

      Xóa
  4. Trả lời
    1. Tạo cảm hứng cho Cát để làm những bài thơ hay và không buồn đấy Cát ạ.

      Xóa
  5. "Óc" sáng tạo và bàn tay của tạo hóa vô cùng đa dạng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Tạo hóa đã cho chúng ta quá nhiều Phương nhỉ. Chắc khi đã sang thế giới BÊN KIA chúng mình sẽ có thể BAY đến những nơi này để tham quan đấy Phương ạ.

      Xóa
  6. Thiên nhiên là vô cùng chị nhỉ. Tuyệt vời!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thiên nhiên còn rất nhiều bí mật tuyệt vời mà chị em mình chưa biết. Phải cố tìm hiểu, sưu tầm để giới thiệu cho nhau xem em nhé.

      Xóa
  7. Tuyệt đẹp ! Ánh sưu tầm đươc những phong cảnh đẹp qúa. Ước gì mình còn trẻ để được đến một trong những thắng cảnh đó. Thủy thích nhất là cảnh Pamukkale của Thổ nhĩ Kỳ đấy Ánh ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Được tắm và ngâm nước nóng ở đây mình tin là Thủy sẽ chữa được bệnh đau khớp. Sẽ đi lại bình thường. Tìm cách đi Du lịch đến đây một chuyến đi Thủy ạ.

      Xóa