Trang

Thứ Năm, 28 tháng 8, 2014

Sinh nhật thứ 104 Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đại Tướng huyền thoại VÕ NGUYÊN GIÁP sống mãi trong lòng Dân Tộc Việt Nam!



Đại Tướng Nhân Dân Võ Nguyên Giáp khi còn trong Quân ngũ


Đại Tướng chăm sóc Bác Hồ khi người trọng bệnh ở bản Nà Lừa, Tuyên Quang
năm 1944


Đoàn quân của Đại Tướng tiến vào Hà Nôi năm 1945


Đại Tướng nhận chỉ thị của Bác Hồ trong Chiến dịch ĐBP(1954)


--
Mặc dù Đại Tướng huyền thoại đã đi xa gần 1 năm nhưng tình cảm luyến tiếc cố Đại Tướng vẫn khôn nguôn.
Một tình cảm tự phát vẫn cuồn cuộn dâng trào như sóng biển Vũng Chùa.


Những người lính đặc biệt canh giấc ngủ cho Đại tướng

Có nhiều lần, giữa đêm khuya khách đi qua ghé vào thắp hương bên mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa, những người lính biên phòng vẫn túc trực 24/24h làm nhiệm vụ.
Đội bảo vệ mộ đại tướng được thành lập sau ngày an táng đại tướng Võ Nguyên Giáp, gồm 31 chiến sĩ thuộc đồn biên phòng Ròn (Quảng Bình). Đã gần 1 năm nay, ngày mưa cũng như ngày nắng, họ lúc túc trực bên phần mộ đại tướng làm nhiệm vụ canh giữ và hướng dẫn khách đến viếng. Mỗi ngày, hơn 30 cán bộ chiến sĩ thay phiên nhau làm nhiệm vụ 24/24 giờ.
Đội bảo vệ phần mộ được thành lập sau ngày an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp, gồm 30 chiến sĩ thuộc đồn biên phòng Roòn (Quảng Bình). Đã gần 1 năm nay, ngày mưa cũng như ngày nắng, họ túc trực bên phần mộ Đại tướng để canh giữ và hướng dẫn khách đến viếng. Cán bộ chiến sĩ thay phiên nhau làm nhiệm vụ 24/24 giờ. (Xem thêm: 104 khoảnh khắc về Đại tướng Võ Nguyên Giáp)
Một vị khách từ Bắc vào viếng đại tướng lúc sáng sớm, chiến sĩ trực vui vẻ làm thủ tục hướng dẫn cho ông lên phần mộ. Có những đoàn khách đén viếng vào lúc 1,2 giờ sáng vì vậy luôn có người trực để hướng dẫn khách đến viếng an toàn, nghiêm trang.
Một vị khách từ miền Bắc vào viếng Đại tướng lúc sáng sớm, chiến sĩ trực vui vẻ làm thủ tục hướng dẫn cho ông lên phần mộ. Có những đoàn khách đến viếng vào lúc 1-2h sáng nên luôn có người trực để hướng dẫn khách đến viếng an toàn, nghiêm trang.
Mỗi ngày có hàng ngàn người từ nhiều miền Đất Nước về viếng đại tướng, có những lúc
Mỗi ngày có hàng ngàn người từ nhiều miền đất nước về viếng, cao điểm như vào dịp 30/4- 1/5 vừa qua có tới 33.000 lượt người đến Vũng Chùa.
Từ sáng sớm, thượng uý Khắc Ngọc Tân Hào, đội trưởng đội bảo vệ và các chiến sĩ đi chỉnh trang và dọn vệ sinh để chuẩn bị đón tiếp khách viếng thăm đại tướng.
Từ sáng sớm, thượng uý Khắc Ngọc Tân Hào, đội trưởng đội bảo vệ và các chiến sĩ đi chỉnh trang và dọn vệ sinh, chuẩn bị đón tiếp khách viếng.
Ở khu vực mộ đại tướng, các chiến sĩ cũng thắng hương lên người khi một ngày mới bắt đầu.
Ở khu vực phần mộ Đại tướng, những chiến sĩ trực bắt đầu một ngày mới bằng lễ dâng hương và đứng nghiêm chào "Người Anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam".
Thiếu tá Nguyễn Minh Việt hướng dẫn đoàn khách đầu tiên trong ngày đến Vũng Chùa. Anh cho biết, anh em trong đơn vị gần như không có phút nào nghỉ ngơi vì
Thiếu tá Nguyễn Minh Việt hướng dẫn đoàn khách đầu tiên trong ngày đến Vũng Chùa. Anh cho biết: “Kể từ ngày Đại tướng Võ Nguyên Giáp về yên nghỉ, chúng tôi đã làm việc không kể ngày đêm và chưa để xảy ra bất cứ sự cố nào, dù là nhỏ nhất".
Với những người lính Biên phòng bảo vệ mộ đại tướng,
Được cấp phát quân trang đặc biệt dành riêng cho việc phục vụ chăm lo giấc ngủ của Đại tướng, những người lính Biên phòng ở Vũng Chùa luôn ý thức được niềm vinh dự và trách nhiệm khi làm nhiệm vụ. 
abcnm,
Công tác an ninh luôn được đặt lên hàng đầu khi lượng khách viếng ngày càng đông. Các chiến sĩ hướng dẫn mọi người không mang đồ đạc, túi xách, chai nước hay hút thuốc lên khu vực phần mộ cũng như quan sát nhắc nhở mọi người nghiêm trang, trật tự.
Trong khu vực mộ, chỉ có những người lính biên phòng làm nhiệm vụ bảo vệ
Trong khu vực mộ phần được bảo vệ nghiêm ngặt, chỉ có những người lính biên phòng làm nhiệm vụ được vào mỗi khi cần thiết.
Những người lính đặc biệt canh giấc ngủ cho Đại tướng
Với những vị khách lớn tuổi, các chiến sĩ luôn sẵn sàng trợ giúp.
Những người lính đặc biệt canh giấc ngủ cho Đại tướng
Hay lắng nghe ý kiến đóng góp của mọi người bằng sự nhã nhặn, trang nghiêm.
Những người lính đặc biệt canh giấc ngủ cho Đại tướng
Làm việc liên tục nhiều giờ trong thời tiết nắng nóng gay gắt nhưng tất cả chiến sĩ đội bảo vệ đều nghiêm túc thực hiện các quy định, tận tình hướng dẫn khách viếng.
Những người lính đặc biệt canh giấc ngủ cho Đại tướng
Cháu Ngô Bùi Ngọc Nhiên, 5 tuổi theo bố và các chú bác từ Quảng Ngãi ra viếng "ông" được các chú bộ đội hướng dẫn xếp hàng trước khi lên thắp nhang.
Những người lính đặc biệt canh giấc ngủ cho Đại tướng
Thiếu tá Nguyễn Duy Toàn thắp thêm hương cho Đại tướng nhân lúc lượng khách vãn bớt. Anh cho biết cán bộ, chiến sĩ của đội trong ca trực hàng ngày đều dâng hương lên Đại tướng.
Những người lính đặc biệt canh giấc ngủ cho Đại tướngPhóng to
Bó nhang thắp trên phần mộ Đại tướng gần dịp sinh nhật lần thứ 103 của ông.

2 nhận xét:

  1. Em chậm chân chưa đến Vũng Chùa chị ạ...

    Trả lờiXóa
  2. Không biết đến bao giờ nhầ nước mới xây mộ chính thức cho Ông Giáp nhí ?!

    Trả lờiXóa