Trang

Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2013

Hình ảnh Việt Nam đẹp mộc mạc trên trên trang BBC


Việt Nam trên trang tin nước ngoài BBC mang vẻ đẹp mộc mạc nhưng vô cùng quyến rũ với sông nước, quán cóc vỉa hè, gánh hàng rong và cả những dòng xe máy hối hả.

Hình ảnh Việt Nam đẹp mộc mạc trên trên trang BBC 1Những thửa ruộng bậc thang và đỉnh núi phủ đầy sương ở Sapa, Tây bắc Việt Nam luôn khiến người xem choáng ngợp bởi vẻ đẹp tuyệt mỹ. Những người đến Sapa có thể đi bộ trên những con đường mòn để khám phá cuộc sống đời thường và cảm nhận sự thay đổi khó đoán của thời tiết nơi đây.

Hình ảnh Việt Nam đẹp mộc mạc trên trên trang BBC 2Hệ thống kênh rạch và sông ngòi chằng chịt ở Đồng bằng sông Cửu Long mang đậm văn hóa sông nước ở miền Nam Việt Nam. Trong nhiều thế kỷ, người dân ở đây sống chủ yếu nhờ những dòng sông. Họ giặt giũ, tắm táp, đi lại bằng đường thủy, rửa bát, giao lưu và kiếm ăn giữa sông nước.

Hình ảnh Việt Nam đẹp mộc mạc trên trên trang BBC 3Những chợ nổi khá yên bình vào lúc bình minh sớm trên bờ sông Cái Răng. Người tung, người đỡ, những tiểu thương nhanh chóng chuyển dưa hấu, dứa và củ cải xuống thuyền nhỏ để mang đi bán.

Hình ảnh Việt Nam đẹp mộc mạc trên trên trang BBC 4Thành phố Hội An luôn được xem là trung tâm ẩm thực của Việt Nam và ẩmm thực đường phố thực sự là một nghề kinh doanh phát đạt. Những người bán hàng chế biến cùng một món ăn ngày này qua ngày khác trong nhiều năm trời đã trở nên lành nghề và tạo được thương hiệu cho riêng mình.

Hình ảnh Việt Nam đẹp mộc mạc trên trên trang BBC 5
Hà Nội là thủ đô ngàn năm tuổi, hội tụ tất cả nét đẹp tinh túy nhất của cả nước với nhiều ngôi chùa cổ kính và các con phố nhỏ chằng chịt như mê cung. Trên từng con phố cổ, những gánh hàng rong bán đủ mọi mặt hàng từ hoa quả cho tới ảnh lưu niệm cho khách du lịch và cả người dân địa phương.

Hình ảnh Việt Nam đẹp mộc mạc trên trên trang BBC 6Hơn 2000 đảo đá vôi đã tạo nên vẻ đẹp riêng biệt không thể trộn lẫn giúp vịnh Hạ Long trở thành một trong những bờ biển đẹp nhất Châu Á.

Hình ảnh Việt Nam đẹp mộc mạc trên trên trang BBC 7Hà Nội hối hả hiện lên đẹp lạ kỳ khi bạn ngồi sau xe máy, phương tiện di chuyển chính của người dân nơi đây, để lượn lờ và ngắm nghía. Nhìn từ trên cao, dòng xe máy, xích lô và xe ô tô lưu thông trên đoạn giao giữa phố Đinh Tiên Hoàng và Hàng Đào tạo nên những dòng sông ánh sáng đẹp mê mẩn. 

Hình ảnh Việt Nam đẹp mộc mạc trên trên trang BBC 8
Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là nơi đặt thi hài và tôn vinh vị lãnh tụ cách mạng đáng kính Hồ Chí Minh. Đây là địa điểm bạn không thể bỏ qua khi ghé thăm Hà Nội. 

Hình ảnh Việt Nam đẹp mộc mạc trên trên trang BBC 9Hà Nội là một trong số những thành phố phát triển nhanh nhất thế giới với dân số hơn 2.6 triệu. Theo dự đoán của Liên hiệp quốc, thành phố sẽ đạt mức 4.5 triệu người vào năm 2025. Hiện tại, tổng số xe máy mà người dân sở hữu lên tới hơn 3.5 triệu, khiến giao thông khá đông đúc và dễ ách tắc vào giờ cao điểm.

Hình ảnh Việt Nam đẹp mộc mạc trên trên trang BBC 10Nhà hát lớn được xây dựng trong khoảng từ năm 1901 đến 1911, là một tòa nhà mang đậm phong cách kiến trúc Pháp từ thời đô hộ. Hiện tại, đây vẫn là địa điểm tổ chức các sự kiện âm nhạc lớn của Hà Nội.

Hình ảnh Việt Nam đẹp mộc mạc trên trên trang BBC 11Nông nghiệp giữ vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt nam, đóng góp hơn 20% GDP. Những người nông dân từ các khu vực ven đô thường chở rau quả lên thành phố và bán rong trên những con phố đông đúc.

Nguyễn Nguyệt (Theo BBC)

3 nhận xét:

  1. Nước ta từ vùng núi cao đến miền biển khơi có rất nhiều danh lam thắng cảnh,tiếc rằng ta chưa khai thác,quảng bá cho khách du lịch gần xa được biết.

    Trả lờiXóa
  2. "Đẹp vô cùng tổ quốc ta ơi"

    Trả lờiXóa
  3. Thật là đẹp khi nhìn thoáng qua và từ xa , chị nhỉ?!

    Trả lờiXóa