Trang

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Thăm thành phố dưới lòng đất Royal Fity tại Hà Nội

Thu Phong - một người nhiều tin - cho biết: người bỏ vốn ra để xây dựng trung tâm thương mai lớn nhất VN này là Pham-Nhất-Vượng. Anh  được sinh tại Hanoi vào năm 1968 (bây giờ khoảng 45 tuổi), cha là một quân nhân, mẹ thì bán chè ở lề đường. Nhưng Vượng có may mắn du học tại Ukraine, sau khi khối Soviet sụp đổ thì Vượng xoay qua mở tiệm ăn, chỉ bán mì sợi thôi. Đây là món ăn mới đối với dân Ukraine, vì vậy họ rất thích. Thế là Vuợng lấy nguyên liệu từ VN để sản xuất mì sợi khô kèm theo với gia vị (loại mì ăn liền, instant noodles). Từ đó lợi tức cứ tăng gia vùn vụt, Vượng bán lại công ty sản xuất mì sợi cho người ngoại quốc, thu vào khoảng 150 triệu đô. Với số vốn này, Vượng thành lập công ty Vingroup, và bắt đầu xây dựng những trung tâm thương mãi hay du lịch tối tân tại Việt Nam, trong đó có những trung tâm nghĩ mát (Resort) tại Nha Trang, Dalat ... và nay là Royal City tại Hanoi, và những bệnh viện tối tân.

Chen chân chờ mở cửa 'thành phố dưới lòng đất'

vincom mega mall city

Sáng nay 26.7, hàng nghìn người tập trung trên đường Nguyễn Trãi xem khai trương khu Vincom Mega Mall Royal City là trung tâm thương mại và vui chơi dưới lòng đất tại khu đô thị Royal City (72 Nguyễn Trãi, Q.Thanh Xuân, Hà Nội).

Đây là khu trung tâm thương mại, đô thị được xây dựng từ năm 2010 trên diện tích 230.000 m2, sau gần 30 tháng thi công, khu đô thi Royal City đã hoàn thành. Trong đó, khu Vincom Mega Mall Royal City được coi quần thể mua sắm, vui chơi giải trí trong lòng đất lớn nhất châu Á đã đạt tỷ lệ lấp đầy đến 95% (tổng số 600 gian hàng).
Khu vui chơi giải trí có công viên nước trong nhà rộng 24.000 m2, sân băng rộng 3.000 m2, thế giới game, phố ẩm thực, rạp chiếu phim…

vincom mega mall city
vincom mega mall city
vincom mega mall city
Ngay từ sớm đã có rất đông người đứng tập trung chờ xem khai trương trung tâm thương mại, vui chơi giải trí dưới lòng đất Vincom Mega Mall ở khu đô thị Royal City

vincom mega mall city
vincom mega mall city

Không quản trời nắng, nhiều người già, trẻ nhỏ cầm ô, mang ghế ra chờ khai trương xong vào khám phá

vincom mega mall city

vincom mega mall city
Hơn 10 giờ sáng nay, khu trung tâm thương mại, vui chơi giải chí dưới lòng đất trong khu đô thị Royal City chính thức khai trương

vincom mega mall city
Sau lễ khai trương, bên trong trung tâm thương mại, vui chơi giải trí dưới lòng đất Vincom Mega Mall chật kín người tham quan, vui chơi...

vincom mega mall city

... không gian xanh dưới lòng đất

vincom mega mall city

Thác nước nhân tạo khiến nhiều người trầm trồ

vincom mega mall city

vincom mega mall city

vincom mega mall city

Các khu phố của "thành phố dưới lòng đất"

vincom mega mall city

Khu sân trượt băng dưới lòng đất

vincom mega mall city
Lực lượng an ninh, bảo vệ của "thành phố dưới lòng đất" đi tuần bằng... xe đạp điện

9 nhận xét:

  1. Em chào chị,sang chị bóc Tem nào. Em không nhận xét gì về khu " thành phố dưới lòng đất này" vì chắc chắn là nó đẹp, hoành tráng, mới lạ đối với người Việt mình. Nhưng những điều viết về Phạm Nhật Vượng trên kia chỉ đúng khoảng 10% thôi ạ. Vì sau lưng V là một tập đoàn các ông to bà lớn đỡ đầu, góp vốn cổ phần, đầy những ưu tiên mà không một ai dám mơ đến." Một cây làm chẳng lên non ", các cụ dạy thế mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tem Vàng cho em đây
      [IMG]http://i1118.photobucket.com/albums/k615/anhnguyet43/6423c735cca667c04f5a0b9c80335113_zpsb458d079.gif[/IMG]
      Những điều em nói chắc chắn là đúng rồi. Nhưng khi đọc bài này chị cũng rất thích và ngạc nhiên. Không ngờ ngay ở HN mà có một công trình ngầm hiện đại đén như thế. Họ lấy tiền ra làm đẹp cho đất nước là tốt rồi, chỉ cần đừng lấy tiền thuế của dân thôi

      Xóa
  2. KHu vui chơi mua sắm hiện đai nhất ĐNA đấy, em nghe nói ở khu vui chơi giá không hề mềm, hình như 200.000đ một trò chơi, nếu chị cho cháu đi chắc phải dắt trong người vài triệu chị ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị sẽ bảo chúng nó đưa cả nhà đến đó xem, nhưng chắc là không dám chơi trò chơi đâu.

      Xóa
  3. Thật tuyệt vời vì HN VN có một khu vui chơi mua sắm hiện đại như vậy. Chắc những ngày đầu người ta đến xem đông lắm. Mình đợi cho vãn vãn rồi sẽ đến. Mình thích cái sân trượt băng, có lẽ khi đến mình sẽ thử món đó xem cái chân hồi này còn đứng được trên đôi giày "lưỡi dao" ấy không...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoàn tiền trạm đi rồi rủ cả bọn mình đi với vì Hoàn ở gần đó mà. Khi đi nhớ mang theo giầy trượt nhé.

      Xóa
  4. Thật tự hào và bất ngờ vì ngay tại HN mà có một khu trung thương mại dưới lòng đất to như thế. Trước khi khai trương không nghe thấy nói gì về khu này. Thế nào mình cũng phải ra NH một chuyến để đi xem.

    Trả lờiXóa
  5. Bây giờ VN mình phân hóa ghê quá chị nhỉ. Em lên mạn Tràng Tiền mà không dám vào cửa hàng nào, khách sạn nào...vì chỉ nhìn quần mình, giày dép mình là bọn họ đã thấy ngại rồ!. Nhưng thôi, vẫn có những người, những bạn trẻ đang giàu lên và họ có lợi thế hơn mình...Cổ lai hy thì biết làm thế nào? Đi lướt qua ngó thôi vậy! HI HI

    Trả lờiXóa
  6. Mình đọc được bài này trên Facebook. Xin chia sẻ để mọi người lưu ý. Hơi dài không biết com của blog có nhận không:
    "Royal rồi sẽ đi về đâu?"

    "Hôm qua rỗi việc đưa con đi chơi công viên nước ở Vincom Royal City và vô tình đã biến con thành chuột bạch để Vincom thử độ an toàn của hệ thống ống trượt. Khu ống trượt của trẻ con không cho bố mẹ vào nhưng lực lượng nhân viên cứu hộ và giám sát mỏng, không chuyên nghiệp. Con mình khóc mếu chạy ra tìm mẹ, máu chảy nhuộm đỏ cả mặt và người, trán rách một miếng tướng mà giờ này nghĩ lại mình vẫn thấy bủn rủn cà người. Mình hét loạn lên gọi cứu hộ vậy mà các bạn ấy cũng chẳng biết gì, đứng lơ ngơ đến khi mình chạy hẳn lại đập vào người hỏi phòng y tế ở đâu thì mới ú ớ chỉ. Đưa con vào phòng y tế, nhân viên trực chạy đâu không có mặt trong khi đấy máu ở trán con vẫn chảy đầm đìa mà tìm mãi cũng chẳng thấy bông băng ở đâu để bịt lại cả. Một lúc sau lố nhố một vài nhân viên xuất hiện,chẳng biết ai là đại diện của ban quản lý cả. Lúc này con mình cũng đã cầm máu nên các bạn ấy đề nghị cử một nhân viên đi cùng gia đình và đưa con sang Vimex là bệnh viện của tập đoàn để cấp cứu. Vào bệnh viện, sau khi hoàn thành các thủ tục, em lễ tân nhẹ nhàng “Chúng em sẽ hỗ trợ gia đình tiền khám còn gia đình sẽ phải thanh toán tiền thuốc và vật tư tiêu hao. Các sếp ở bên trên chúng em đã liên lạc với nhau và chỉ thị như vây…” Em nhân viên đi cùng từ Royal sang chắc thấy vợ chồng mình bô lê nhếch quá hay sao ấy lại bồi thêm: “ tiền khám những hơn 2 triệu cơ đấy và tập đoàn chúng em đã hộ trợ anh chị rồi, anh chị chỉ việc trả tiền thuốc thôi, với lại ở văn phòng gọi sang và con chị bị là do cháu đi sai làn đường quy định” TIÊN SƯ NÓ, mình sôi tiết, mắng cho một trận. Đến người lớn còn đi sai đường nữa là trẻ con, chúng nó đẻ ra quy định trò chơi thì phải có nhân viên đứng ra hướng dẫn chứ, trẻ con nó biết đường nào là đường đúng. Đây là trường hợp nhẹ chứ còn trường hợp chết người thì lại cũng đổi cho là do đi sai quy định và không chịu trách nhiệm gì à? Có bù hàng trăm triệu cũng không bằng nỗi xót xa của bố mẹ và sự đau đớn mà con phải chịu đựng. Xảy ra việc này cũng là không may và không ai mong muốn nhưng thái độ và sự quan tâm cũng như mấy cái vô lý về tiền nong nhỏ nhặt làm mình thấy bất bình.
    End of the day, Một vết khâu vắt dọc trán từ chân tóc đến đầu lông mày sau khi thằng bé phải gây mê, đưa vào phòng mổ khâu hơn chục mũi và khâu làm mấy lớp vì vết thương rách nhiều tầng. Hơn 12h đêm mới về đến nhà và lại phải đi mua thuốc vì nhà thuốc của bệnh viện đã đóng cửa nên bện viện không phát thuốc. Em lễ tân đã mang trả lại tiền thuốc, bên Vincom chắc nghĩ như vậy là rất hào phóng rồi hay sao ấy nên cũng không thấy quan tâm hỏi han gì đến tình hình của cháu cả.
    P/S: Vào khám cũng gặp một bạn bị gẫy tay và đứt 2 gân cổ tay do trượt băng trong Royal. Mẹ bạn ấy cũng complain là nhân viên ba ngơ không biết xử lý mặc dù bố mẹ bạn ấy đứng ngoài hét ầm lên gọi cứu hộ khi xảy ra sự việc.
    Thế nên các bộ mẹ nào có ý định đưa con đi khám phá Royal thì tạm hoãn lại nhé, vì các người già đang cho rằng là theo duy tâm, các toà nhà mới xây sẽ xảy ra rất nhiều sự vụ nên thà hoàn một lúc sung sướng lại còn hơn là làm chuột bạch như trường hợp của bạn nhà mình."

    Em copy thêm 1 comment của 1 fr trong status của bạn em: "Mình là kts, phải vào đó trong giai đoạn hoàn thiện cuối cùng, tức là đèn đóm và hệ thống chỉ dẫn đã có hết rồi, kg gian trống không, mà còn lạc. Quản lý thợ và khách ra vào trong giai đoạn thi công lỏng và ẩu. Nên đã quyết định kg cho gia đình làm chuột bạch giai đoạn khai trương. Nói dại, nếu xảy ra sự cố thì ... chả dám nghĩ tiếp. Thêm nữa, VinGroup hoàn thiện bằng mọi giá để khai trương, nên nhiều cái giá sẽ phải trả bởi người dân. Trường hợp các bé ở trên mới chỉ là bắt đầu. Chúc các bé ở trên sớm bình phục!"

    Trả lờiXóa