Trang

Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Phóng sự ảnh về 2 cuộc gặp gỡ

  Buổi Gặp mặt chia tay bạn Như Thanh tại nhà hàng Lan Chính phố Tăng Bạt Hổ


Bạn Lê Như Thanh về nước làm lễ Ang Táng cho vợ ở quê, bạn đã ở lại Hà Nội một thời gian để làm một số thủ tục giấy tờ đồng thời dự lễ kỷ Niệm 60 năm ngày thành lập trường ta. Ngày 6-9 Như Thanh sẽ bay về Tiệp vì vậy hôm nay 3-9 Hội ta tổ chức buổi gặp mặt để chia tay với bạn ấy. Bạn như Thanh đến mang theo chai rượu để bạn bè cùng vui với nhau, nhưng nét mặt của bạn thì rất buồn. 



Cụ Bang Trưởng Lệ Thủy tuyên bố lý do buổi gặp mặt.


Mọi người nâng cốc chúc mừng



Chúng ta gặp nhau vui vẻ, nhưng còn nhiều bạn có hoàn cảnh đặc biệt không đến được. Bạn Nữ Hiếu đang kể cho mọi người nghe về tình hình của bạn Phan Viết Hồ. Hiện 2 vợ chồng bạn Viết Hồ đã vào ở trong nhà Dưỡng Lão. Sức khỏe và cuộc sống đều không tốt lắm. 



Bạn Đỗ Bảo lần đầu tiên xuất hiện trong dịp này. Hỏi thì bạn ấy bảo bị ốm, nhưng nhìn bạn ấy thấy khỏe mạnh và phong độ lắm.



Phó Mõ Làng Trung Hải cầm ly rượu đi chúc từng bàn.



Bạn Trần Xuân Hoài đang chúc bàn Chị Em.


x

Bạn Quang Trung đang ốm cũng có mặt hôm  nay



Quang Trung - Kim Lân - Phạm Phu - Trung Hải

Gặp nhau ở nhà bạn Trần Trung Hải
Tôi nhận được giấy triệu tập đến nhà bạn Trung Hải để thực hiện 2 việc : Họp Ban Biên Tập sách k5 và ăn bữa" Cơm rau" . Địa chỉ  46B phố Trần Hữu Tước. Nghe địa chỉ, phấn khởi lắm. Bác Tước là hàng xóm của tôi khi gia đình tôi sống ở phố Hàn Thuyên gần nhà cụ Nguyên Hân. Cứ tưởng tựơng như là sắp được đến thăm Bác Tước. Nào ngờ tìm nhà cụ 3B sao mà khó thế. Xe Taxi vòng vèo ngược xuôi đến 30 phút trên phố Trần Hửu Tước. Điện thoại đi lại mấy lần để hỏi đường cũng không được. Cuối cùng lái xe vất tôi và Ngọc Trâm xuống đường giữa trời mưa. may mà NoiLieu đem xe máy ra đón về.
Nhà cụ 3B thật đàng hoàng. Nhỏ thôi nhưng gọn gàng, ngăn nắp và riêng biệt cho từng hộ nhỏ. Lại có rất nhiều cây cối giồng trên ban công, có cả dàn mướp leo cao và sai quả. Vợ T.Hải đón khách hết sức nhiệt tình, vui vẻ. Hoa quả, nước chè ngon, lại còn đặc biệt chăm sóc 2 bạn đang ốm là Q.Trung và Tiến Hoàn những cốc chè Gừng nóng hổi.
Bạn Trung Hải chủ trì họp BBT trong một giờ. Rất nghiêm túc và ra được những kết luận quan trọng để tiếp tục thực hiện công việc. Với phương châm là không vội vàng nhưng quyết tâm bảo đảm chất lượng. Nội dung cụ thể dã được kết luận trong cuộc họp xin các bạn xem trong Blog 3B. Kết quả đã làm được trong thời gian qua được đưa ra là một tập in nháp gồm trên 60 bài dã được  ban Q.Trung chọn lựa và ban Tiến Hoàn sửa lỗi ngữ pháp và chính tả. Sẽ chuyển cho bạn Nguyên Hân và Thế long để "soi  kỹ về  độ chính xác". Tập in nháp các bạn nhìn thấy trong ảnh dưới đây.


Phần thứ 2 là Liên Hoan

Trong khi chúng tôi họp ở phòng trong, thì phòng ngoài Bà chủ điều khiển các vị khách còn lại chuẩn bị cho mâm tiệc. Cũng có rau thật, nhưng đó là râu sống để ăn với Nem, còn các món khác thì nhiều và rất phong phú. Xalat Nga được trộn rất ngon, lại được cụ Khoa Phi cắt trứng luộc thành hình cánh hoa úp lên nom rất đẹp mắt. Món quấn dã được quấn sẵn bởi những bàn tay khéo léo, khi ăn chấm với nước chấm cực ngon. Món Nhộng thì ăn với bánh Phồng Tôm rất lạ miệng. Món này nhâm nhi với rượu hết ý. Mọi người vừa ăn, uống rượu và nói chuyện rôm rả . Thỉnh thoảng dừng lại chụp vài pô ảnh như là các bạn thấy dưới đây. Bà chủ chu đáo và nhiệt tình quá quá, cứ lo tiếp khách chứ không chịu ngồi xuống ăn, mọi người dục thì cứ bảo hôm nay vui quá, không ăn cũng no rồi. Mong mãi mà hôm nay các anh chị mới đến. Thấy cảnh gia đình bạn Hạnh phúc quá mà mừng và rất ngưỡng mộ.



Trung Hải - Quang Trung - Hà Đăng Tín - Khoa Phi - Thiếu Hiệu - Hữu Hùng
Không biếtcác cụ đang chăm chú nhìn cái gì nhỉ ?




Các cụ nâng ly lên để chụp ảnh thôi, chẳng ai nhìn ai cả


Thu Giang và Tiến Hoàn hai thi sỹ mỗi người nhìn một phía



Ảnh này chụp được đông nhất, 11 người, nhưng vẫn thiếu người chụp là tôi : Nguyệt Ánh

Ảnh chụp hôm nay sao mờ quá, có lẽ tay đã bị run quá mất rồi, các cụ thông cảm nhé.










7 nhận xét:

  1. Trời mưa âm u nên mờ một chút thôi, vẫn thấy rõ mặt các cụ, cảm ơn Ánh! Sáng nay Như Thanh mới chào mình để ra đi.

    Trả lờiXóa
  2. Em thật không biết chuyên vợ anh Thanh...Chả có câu chia buồn nào. Chán quá!

    Trả lờiXóa
  3. [img]http://3.bp.blogspot.com/-E1fnQNWlcVc/UiPft_7kZSI/AAAAAAAABOI/eu466vlJ-b8/s640/IMG_1607.JPG[/img]

    [img]https://lh3.googleusercontent.com/-JMmFQ2LCcXs/UimsGPvN8OI/AAAAAAAABSM/IRlQ0rgMTG0/h120/IMG_1668.JPG[/img]

    Rất tiếc vì "visa" đã hết hạn nên tôi về SG từ chiều ngày 1/9, không dự được những cuộc gặp mặt rất vui vẻ và đậm đà tình nghĩa Cu Lờ. Tôi đã chia tay với cụ Như Thanh trước và cụ Như Thanh đã gửi rượu cho các bạn Cu Lờ MN. Xin cảm ơn cụ và chúc thượng lộ bình an, đoàn tụ cùng các con các cháu vui vầy, ấm cúng.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi chỉ được quen Như Thanh qua blog trong vài năm gần đây. Biết NT có chuyện buồn và anh chị em đã chia buồn cùng NT.
    Trong đợt kỷ niệm 60 năm QL, tôi được ngắm kỹ những khuôn mặt của anh chị em QL, thấy sắc mặt của NT còn u uất trong nỗi buồn lắm.
    Có lẽ thấy bạn bè vui vẻ chừng náo NT lại càng buồn thêm chừng đó vì sự mất mát của mình.

    Trả lờiXóa
  5. Ảnh cua Ánh chụp đầy đủ, nhiều ảnh tự nhiên, vài ảnh không nét lắm, có lẽ là bị rung. Nhưng không sao ngắm bạn bè vẫn thích. Cảm ơn Ánh.

    Trả lờiXóa
  6. Cám ơn Nguyệt Ánh đã đưa tin kèm ảnh rất đầy đủ các hoạt động bên lể Lễ kỷ niệm.

    Trả lờiXóa
  7. Mình nhớ mãi hình ảnh Nguyệt Ánh cầm máy ảnh chạy đi chạy lại khắp nơi để chọn góc máy đẹp nhất chụp thày cô, bạn bè rồi tranh thủ đưa nhanh lên mạng cho mọi người cùng được xem .. Mình cũng nhớ những chia sẻ của bạn về niền vui, về nỗi buồn của bạn bè chúng ta. Trong câu chuyện bạn kể mình thấy bạn là một người bạn thật nhân hậu . Mong bạn luôn sống vui, sống khỏe và luốn mang đến cho bạn bè những niềm vui !

    Trả lờiXóa