Trang

Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

Tự chữa bệnh Viêm Họng

Viêm họng là một trong những căn bệnh rất phổ biến ở mọi lứa tuổi. Nếu không được chăm sóc và điều trị hợp lý, bệnh có thể biến chứng thành viêm họng mãn tính, gây khó chịu và phiền phức trong sinh hoạt hàng ngày.
Tuy có nhiều loại thuốc kháng sinh trị viêm họng nhưng bạn vẫn có thể tự chữa lành bệnh bằng những cách tự nhiên sau đây, theo tờ Times of India.
-Trộn 1 muỗng cà phê hạt ngò rí khô và đường với tỷ lệ bằng nhau rồi nhai từ 2 - 3 lần trong ngày sẽ giảm đau họng rất tốt.
-Súc miệng với nước phèn chua cũng là cách làm đơn giản nhất để trị viêm họng. Bạn chỉ cần pha 2 g phèn chua xay nhuyễn với ½ cốc nước ấm rồi súc miệng sẽ giảm đau họng hiệu quả.
-Bạn cũng có thể dùng tỏi để trị viêm họng. Bởi lẽ, tỏi có chứa hợp chất allicin có đặc tính kháng viêm rất mạnh. Do đó, chỉ cần bạn nhai vài tép tỏi khoảng 3 lần trong ngày là có thể chống lại bệnh viêm họng hiệu quả.
-Nước ép trái thơm (dứa) cũng là cách làm hay khác mà bạn nên áp dụng để trị viêm họng. Tuy nhiên, bạn nên uống nước ép này với lượng nhỏ và thời gian cách nhau khoảng 4 tiếng đồng hồ.
-Các loại rau thơm như gừng, rau húng quế… cũng có tác dụng trị viêm họng rất hay. Bạn có thể dùng các loại nguyên liệu này ép lấy nước uống. Nhớ là thêm 1 muỗng cà phê mật ong để tác dụng kháng viêm họng và diệt khuẩn của loại thức uống này hoạt động tích cực nhất.
-Thêm nữa, súc miệng bằng nước muối hoặc giấm cũng mang lại hiệu quả trị viêm họng rất cao. Bởi lẽ, nước muối và giấm có tính chất sát khuẩn rất tốt, từ đó giúp giảm viêm và đau họng khá nhanh. Bạn nên súc miệng với nước muối cách nhau khoảng 3 – 4 tiếng đồng hồ.
-Thông thường, bệnh viêm họng cũng có thể gây ra triệu chứng sốt, chảy nước mũi hoặc nghẹt mũi. Để xoa dịu các triệu chứng nói trên, bạn có thể hít nhiều hơi nước bốc lên và há miệng ra hít hơi ẩm bay lên. Làm như vậy mỗi lần khoảng 5 phút, có thể làm mỗi giờ một lần đến khi nào cảm giác đau họng thuyên giảm.
-Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhai kẹo trị viêm họng để khắc phục tình hình, vì những loại kẹo này sẽ giúp tuyến nước bọt tiết ra nhiều hơn và giữ cho cuống họng luôn ẩm ướt. Hơn nữa, các loại kẹo này còn chứa vitamin C, pectin và kẽm tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
-Khi bị viêm họng, bạn cũng nên uống thật nhiều nước để giữ cho cổ họng được ẩm ướt. Hơn nữa, nước còn giúp loại bỏ vi khuẩn bám trên thành cổ họng dễ dàng hơn. Từ đó, kiềm hãm sự phát triển của bệnh viêm họng…
Một số loại thức uống tốt mà bạn nên dùng khi bị viêm họng gồm trà nóng hoặc nước chanh pha mật ong vì chất kháng viêm trong các loại thức uống này rất dồi dào.
-Không chỉ vậy, bạn cũng có thể khắc phục chứng viêm họng bằng cách dùng món súp gà nóng. Các chuyên gia y tế khuyến cáo nên ăn súp gà vì chất sodium trong nước dùng gà có khả năng kháng khuẩn cao, từ đó góp phần làm cho bệnh viêm họng mau lành hơn.
-Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp nước ép cần tây, cà rốt, khoai tây, bột nghệ hoặc rau diếp cá với nước chanh và muối uống khoảng vài lần trong ngày sẽ trị viêm họng một cách triệt để.

4 nhận xét:

  1. Cảm ơn chủ nhà về bài viết rất hay -tính áp dụng rất cao và ....mình sẽ thực hiện ngay đây
    Chúc ngày mới vui vẻ nhe -

    Trả lờiXóa
  2. Em còn nấu nước trầu không để xúc miệng hàng ngày ( mùa đông ) cũng tốt chị ạ.

    Trả lờiXóa
  3. Em bị viêm họng mãn tính, nên em thường xuyên dùng nước muối, ngoài ra em ngâm mơ muối, sau khi chắt hết nước, quả đem phơi khô, mỗi buổi sáng trước khi đi bộ ngậm một quả thế mà hiệu nghiệm, mấy năm nay không bị uống kháng sinh.

    Trả lờiXóa
  4. Em đang bị viêm họng cả tuần nay chị ơi!
    Em ngậm rồi súc mước muối nhạt, ăn bột nghệ, tỏi mật ong, chanh gừng... đủ cả mà chẳng thấy đỡ. Uống kháng sinh cũng chưa thấy hiệu quả. Ho khan hoài chị ơi!

    Trả lờiXóa