Trang

Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2013

Háo hức đi xem cây thiên tuế nở hoa


(Dân trí) - Những ngày đầu xuân Quý Tỵ 2013, nhiều người dân ở thành phố Sóc Trăng háo hức khi được chiêm ngưỡng cây thiên tuế trước hội sở ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Sóc Trăng nở hoa rất đẹp.

Cây thiên tuế này được trồng trước sân của hội sở ngân hàng, tán lá xum xuê, hoa giống như một trái thơm (trái dứa), đường kính hoa khoảng hơn 10 cm, cao khoảng 30-40 cm vươn thẳng lên trời. Chiều cao thân cây khoảng 1,2 m, đường kính lá xòe khoảng 2 m.
Bông hoa vạn tuế không đẹp rực rỡ nhưng rất lạ và độc đáo

Bông hoa vạn tuế không đẹp rực rỡ nhưng rất lạ và độc đáo
Bông hoa thiên tuế không đẹp rực rỡ nhưng rất lạ và độc đáo

Theo nhiều người dân địa phương, cây thiên tuế vốn được nhiều người trồng nhưng rất hiếm cây nở hoa, vì thế cây nào nở hoa lập tức thu hút được sự chú ý của nhiều người.

Trước đó, vào đầu năm 2012, tại chùa Thiên Hậu Thánh Mẫu thuộc xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng cũng có một cây thiên tuế ra hoa. Cách đây mấy năm, tại một ngôi chùa của người Hoa trên đường Tôn Đức Thắng, phường 5, TP Sóc Trăng cũng có một cây thiên tuế nở hoa, thu hút rất đông du khách trong và ngoài tỉnh đổ về chiêm ngưỡng.
Người dân hào hứng vì cho rằng cây vạn tuế ra hoa đầu năm là một điềm may mắn
Người dân hào hứng vì cho rằng cây thiên tuế ra hoa đầu năm là một điềm may mắn
Hoa thiên tuế lớn và độc đáo, nhiều người cho rằng thiên tuế nở hoa là một điềm lành, hoa nở dịp đầu năm mới báo hiệu một năm với nhiều điều tốt đẹp. Vì vậy mấy ngày nay, nhiều người không chỉ ngắm hoa mà còn dùng tay vuốt hoa sau đó vuốt lên đầu mình với mong muốn cầu sự yên lành, may mắn cho bản thân và gia đình.
Theo một chuyên gia trồng cây cảnh, cây thiên tuế nếu được sinh trưởng trong điều kiện thích hợp thì khoảng 20 năm mới ra hoa, thời gian nở khoảng 30-60 ngày.

Cao Xuân Lương
Háo hức đi xem cây thiên tuế nở hoa
Háo hức đi xem cây thiên tuế nở hoa Háo hức đi xem cây thiên tuế nở hoa10 7 93031

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét