Trang

Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2013

Áo dài Việt Nam được triển lãm tại bảo tàng lớn nhất nước Mỹ

(Dân trí)- Bảo tàng “American Museum of Natural History” đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới bởi nó từng xuất hiện trong nhiều bộ phim của Hollywood, có thể kể tới bộ phim ăn khách “Night at the museum”. Áo dài Việt Nam sẽ được triển lãm tại đây vào cuối tháng 1/2013.
Bảo tàng “American Museum of Natural History” là một trong những viện bảo tàng lớn nhất và nổi tiếng nhất thế giới gồm 25 tòa nhà với tổng cộng 46 sảnh triển lãm, phòng nghiên cứu và cả thư viện. Bảo tàng hiện có đội ngũ nghiên cứu hơn 200 người và có khoảng 5 triệu khách viếng thăm mỗi năm.
Vào cuối tháng 1, bảo tàng “American Museum of Natural History” sẽ mở cuộc triển lãm dưới tầm vóc một festival về văn hóa phương Đông và phong tục đón Tết âm lịch. Đây là lễ hội đặc biệt dành cho những nước đón Tết truyền thống theo lịch của mặt trăng với sự tham dự của các nghệ nhân, nghệ sĩ đến từ châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… với các nội dung về ẩm thực, thời trang, âm nhạc truyền thống, đời sống tâm linh… Và BTC đã mời NTK Lê Thanh Phương của Việt Nam và BST Áo dài của anh tham dự triển lãm này.
BTC cho biết, họ chọn Áo dài của Lê Thanh Phương bởi những thiết kế này vẫn giữ được gần như vẹn nguyên chất truyền thống của Áo dài.
Diễn viên Hồng Ánh chính là nhịp cầu để áo dài của Thanh Phương đến Mỹ. Trong một lần tới Mỹ, Hồng Ánh mặc áo dài Lê Thanh Phương và đã khiến người Mỹ “mê” ngay những tà áo dài còn nguyên vẹn chất truyền thống này.
Lễ hội sẽ diễn từ ngày 25-26/1/2013.
Cùng ngắm những thiết kế áo dài của VN tham dự triển lãm tại Bảo tàng lớn nhất nước Mỹ:
H.H

H.H

H.H

H.H

H.H

H.H

H.H

H.H

H.H

H.H

H.H
H.H
Ảnh: Kun Kon
Áo dài Việt Nam được triển lãm tại bảo tàng lớn nhất nước Mỹ
Áo dài Việt Nam được triển lãm tại bảo tàng lớn nhất nước Mỹ Áo dài Việt Nam được triển lãm tại bảo tàng lớn nhất nước Mỹ10 6 29034

8 nhận xét:

  1. Em được tem vàng rồi. Mà chị ơi sao em bấm vào tên và ảnh chị trong com của chị ở nhà em không mở được blog của chị?
    Hôm nay em phải vòng qua nhà chị Nhật Lên mới mở được chị ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [IMG]http://i1118.photobucket.com/albums/k615/anhnguyet43/TemVang2.gif[/IMG]
      Cám ơn em đã vào thăm chị.
      Chị cũng thích áo dài truyền thống hơn là những áo dài cải cách em ạ.

      Xóa
    2. Mình cũng thấy áo dài truyền thống sang trọng hơn!

      Xóa
  2. G rất thích trang phục áo dài của phụ nữ VN,đầy nữ tính,thướt tha,duyên dáng và sang trọng nữa.Cảm ơn Ánh đã cho xem triển lãm.
    Ánh ơi !Nhờ bài này G mới com. được còn tìm blog,s Nguyệt Ánh thì chẳng thấy bài nào,Ánh đã com. được ảnh vào blog cho G rồi.Cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  3. Rất tự hào về diều này. Thời gian đó mình ở bên ấy mà sao không thấy đưa ti trên TV nhỉ?. Mính thấy áo dài VN rất xứng đáng được triển lãm, rất đẹp và độc đáo.

    Trả lờiXóa
  4. Em rất thích mặc áo dài nên kh có dịp là em diện ngay, hi hi. Nhìn hình ảnh người mẫu Việt Nam trong tà áo dài ai mà không mê chị nhỉ. Em luôn mong chị khỏe vui và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  5. Tuyệt đẹp tà áo dài VN mình chị nhỉ ? Có lẽ trên thế giới tà áo dài VN mình đẹp nhất, sao họ ko bình chọn chị nhỉ ? Chắc chắn VN mình đứng tốp ten ngay hi hi
    Tuần mới an lành chị gái nha !
    [img] http://img1.liveinternet.ru/images/attach/c/0/39/709/39709419_chaynik.gif [/img]

    Trả lờiXóa
  6. Tôi luôn thích áo dài truyền thống, áo dài thì tuyệt vời rồi nhưng cũng còn phải do người mặc nó đẹp nữa thì mới tôn hết được gia trị thẩm mỹ của chiếc áo dài. Hồi còn làm việc ở nước ngoai, đung là dù ở Paris, Luân Đôn hay bất cứ miền xa nào , hễ cứ thấy áo dài ở đâu là quê hương ở đó , đó quả là chiếc áo nhiệm màu..

    Trả lờiXóa