Trang

Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

Thần đồng “hội họa” 10 tuổi kiếm tiền như nước

(NLĐO) - Cậu bé Kieron Williamson, 10 tuổi, được biết đến với biệt danh “tiểu Monet” đã nâng số tiền kiếm được lên 1,5 triệu bảng Anh (hơn 48 tỉ đồng) nhờ vào loạt tranh vừa mới bán sạch trong vòng 20 phút. Tổng số tiền bán 23 bức tranh mới nhất của Kieron là 250,000 bảng Anh (8 tỉ đồng).
Kieron Williamson nổi tiếng khắp thế giới như một thần đồng hội họa kể từ khi bắt đầu vẽ những bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp trong kỳ nghỉ cùng gia đình 5 năm trước đây. Một bộ sưu tập riêng của cậu bé này được bán vào mùa hè 2012 đã giúp thu nhập Kieron vượt số 1 triệu bảng Anh.

Kieron Williamson và cha mẹ
Thần đồng hội họa thực hiện bức vẽ mới
 



Một số bức vẽ của Kieron

Và lần này, 23 bức tranh mới nhất của Kieron Williamson đã được bán sạch trong vòng 20 phút. Những người mua tranh đến từ khắp nơi và họ đặt hàng qua điện thoại, internet. Những bức tranh màu nước loại nhỏ được bán giá 2,450 bảng Anh còn bức tuyết rơi mùa đông ở gần nhà Kieron, Norfolk-Anh được bán giá 30,000 bảng Anh.

Số tiền kiếm được từ việc bán tranh, Keiron dùng để mua ngôi nhà mới cho cha mẹ Keith và Michelle Williamson và đầu tư vào các sản phẩm của nghệ sĩ khác như mua tranh của nghệ sĩ phong cảnh nổi tiếng L.S.Lowry...
 

























 
 

“Mọi người trong thế giới nghệ thuật tính toán công việc của mình thường bằng năng suất tăng lên theo mỗi năm. Nhưng với Keiron, chúng tôi không đặt bất cứ áp lực nào, cậu ấy chỉ vẽ khi nào muốn”-ông Williamson, 47 tuổi, một đại lý bán tranh cho biết.   
                                                   
Adrian Hill, chủ phòng tranh Picturecraft ở Norfolk cho biết: “Tranh của Kieron vẫn tiếp tục thu hút kỳ lạ, bán chạy đến mức khó tin. Tôi thấy cậu bé tiến bộ qua từng năm và bây giờ ở một trình độ khác”.
                                              
Kieron sẽ rời trường vào năm 2014 và được gia sư kèm văn hóa tại nhà để tập trung hơn vào việc vẽ tranh. Những người mua tranh của cậu bé hiện tại đến từ khắp nước Anh, Châu Âu và tận Mỹ, Nhật Bản, Canada.

“Bình thường, con tôi thích chơi bóng đá. Ngoài việc vẽ tranh, thằng bé cũng rất khỏe mạnh so với tuổi của mình nhờ chơi thể thao. Chúng tôi không có vấn đề gì khi Kieron học ở nhà vì thằng bé rất năng động”-cha của Kieron tự hào kể. Tiền thần đồng hội họa kiếm được sẽ chuyển vào công ty Kieron Williamson Limited do cha, mẹ cậu bé làm giám đốc. Cậu vẫn đóng thuế như bất cứ người nào khác.

Mẹ của Kieron viết một cuốn sách về sự nghiệp con trai có tên “Kieron Williamson Coming to Light - The Remarkable Story of a Child’s Gift to Painting”.
M.Khuê (Theo Daily Mail)
[Quay lại]


6 nhận xét:

  1. Tôi vừa nghe trên TV nói về Thần Đồng hội họa người Anh. Khâm phục quá. Tôi tìm ngay bài trên mạng để đưa lên Blog để chia sẻ cùng các bạn. Thật là hạnh phúc cho nững người làm cha mẹ có những đứa con thế này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người ta còn nói : Mỗi bức tranh cậu ta chỉ vẽ mất khoảng một giờ.

      Xóa
  2. Mình vừa đăng bài này hôm qua. Hôm nay Ánh lại đăng. Thật là trùng lặp. Chứng tỏ chúng mình đôi khi cũng có những suy nghĩ hoặc ý thích giống nhau đấy Ánh nhỉ. Hi! Hi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình thường đi vòng quanh các Blog thân quen để tìm bài mới để đọc. Thế mà đã bỏ sót. Thật đáng tiếc và lần này một phần là hơi chủ quan nữa. Rút kinh nghiệm lần sau trước khi đăng kiểm tra lại lần nữa. Nhưng Hoàn ạ. Mình thấy cũng không sao vì những bức ảnh tuyệt vời trong bài này chúng mình đều muốn lưu lại trên Blog riêng của mỗi người. Còn bạn bè thì đọc ở đâu cũng được. Mình nghĩ bài này sẽ có nhiều người thích giống Ánh và Hoàn.

      Xóa
  3. Monet đã đầu thai vào cậu bé rồi! Thật tài giỏi chị ạ!

    Trả lờiXóa
  4. Minh đã xem bài này ở blog Hoàn và bây giờ xem tiếp blog N A.
    Kỳ lạ và giỏi ngoài sức tưởng tượng. Bức tranh nào cũng rất đẹp.
    Mình vớn rất tin vào TAM LINH. Chính thằng bé này là đầu thai của một nhà họa sĩ lớn của một kiếp nào trước.

    Trả lờiXóa