Trang

Thứ Ba, 3 tháng 9, 2013

Cuộc gặp mặt vui vẻ, ấm cúng

Bạn Minh Đức đón thầy Tuấn từ Thái Nguyên về Hà Nội dự lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường TNVN. Đây là lần đầu tiên thầy dự hội trường, hội lớp của chúng ta. Cũng có lẽ đây là lần đầu tiên thầy gặp lại các đồng nghiệp của mình như thầy Quý, cô Quế kể từ ngày giải tán trường về nước. Bạn Minh Đức đã tổ chức cuộc gặp mặt nhỏ ở nhà hàng số 20 Hàng Hành để thầy Tuấn gặp bạn bè và các học trò của thầy. Rất tiếc là đến phút chót cả thầy Quý và cô Quế đều thông báo là không đến được. Liên lạc qua điện thoại rất nhiều lần để mời thầy Toàn cũng không được vì vậy cuộc gặp mặt hôm nay chỉ có Thầy Tuấn ( cùng Hương con gái thầy) và một số bạn K5 : Nữ Hiếu và anh Dũng, Minh Ngọc, Xuân Hoài, Như Thanh, Hữu Hùng, Trung Hải, Công Lý, Công Kỳ, Nguyệt Ánh


Cuộc gặp mặt diễn ra trong không khí ấm cúng và vui vẻ. Bắt đầu là mọi người nâng cốc và cùng hát “ được cùng đồng chí tưng bừng…” rồi cùng kể chuyện, nhắc lại những kỷ niệm cũ rồi lại hát. Hát rất hăng cả bài Lớp Ca, sợ thầy không hiểu, bạn Công Kỳ phải giải thích về cái sự “ sướng ghê” khi lần đầu tiên trong đời được trèo lên cái gường lò xo mà nhún nhẩy.
Thầy Tuấn có chuẩn bị sẵn một bài  cả văn xuôi cả thơ để phát biểu trên hội trường nhưng vì  không đủ thời gian nên BTC đã cắt. Bây giờ thầy đọc ở đây và tôi đã ghi lại. Xin mời các bạn bấm để nghe ( Xin mở loa trên máy tính của bạn to lên nhé ).


Đáp lại thầy, bạn Trung Hải cũng vừa đọc, vừa diễn giải một lên khúc thơ khá dài. Tôi phải quay đến 4 Video mới hết. Sau đó tôi ghép lại thành một. Vì kỹ thật kém nên nhiều chỗ mất hình và rất xấu. Tuy vậy vẫn cứ đưa lên để các bạn nghe lời thơ là chính.


Cô Hương con gái thầy, là giáo viên, cũng là một cây thơ. Cô muốn làm quen với chúng ta bằng 2 bài thơ của mình. Từ nay chắc là chúng ta còn sẽ được đọc nhiều thơ hay của Hương trên Blog.


Cuộc họp mặt hôm nay không chỉ đã để lại cho tôi những ấn tượng đẹp mà nó còn gây sự ngạc nhiên và cảm phục với cả ông chủ cửa hàng người Úc. Một bàn khách rất vui vẻ, lịch sự rất trí thức và văn hóa.
ThầyTuấn mệt nên về khách sạn nghỉ trước, còn chúng tôi còn ngồi lại bên nhau khá lâu. Nhưng rồi cũng phải chia tay nhau vì biết rằng chương trình Hội lớp còn dài, ngày mai sẽ gặp nhau ở nhà cụ Minh Gương.

4 nhận xét:

  1. Hình ảnh rất đẹp nhưng tiếng không rõ lắm chị ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em xem máy tính của em có mở loa to hơn không ?

      Xóa
  2. Nàng đã công khai tình yêu với bạn M Đức một cách hồn nhiên rồi. Chúc mừng hạnh phúc của cặp đôi Thanh Hương-Minh Đức nhé!

    Trả lờiXóa
  3. Chúc mừng các anh chị trong ngày hội ngộ.

    Trả lờiXóa