Trang

Thứ Tư, 9 tháng 4, 2014

Ngất lịm trước những vườn bách thảo cực đẹp

Rải rác ở tất cả các châu lục, những khu vườn này thực sự gây choáng ngợp vì quy mô, thiết kế và các loại thực vật xinh đẹp, quý hiếm.

1. Vườn Butchart, Victoria, British Columbia, Canada
Butchart-Gardens-Canada1-3107-1396408386
Nếu đến TP British Columbia, bạn sẽ không thể nào không ghé qua khu vườn Butchart - một di tích lịch sử được xếp hạng quốc gia của Canada. Butchart có tới 700 loài hoa, vô vàn những con bướm xinh đẹp và không ít cây cổ thụ vẫn còn tươi tốt.
2. Vườn bách thảo Montreal, Quebec, Canada
Montreal-Botanical-Garden-C-3924-1396408
Vườn bách thảo Montreal nằm ngay trung tâm Quebec, nơi cư dân thành phố có thể tách biệt khỏi cuộc sống bận rộn để hòa mình vào với thiên nhiên. Montreal bao gồm 30 vườn cây trồng theo chuyên đề và 10 nhà kính dành cho triển lãm với hơn 20.000 loài thực vật khác nhau. Khách du lịch có thể tới đây vào cả 4 mùa trong năm và Montreal cũng là nơi thường xuyên tổ chức các sự kiện náo nhiệt của Quebec.
3 . Vườn bách thảo hoàng gia Kew, London, Anh
KewGardens-7452-1396408386.jpg
Là một trong những khu vườn thực vật nổi tiếng nhất trên thế giới, vườn hoàng gia Kew của Anh được công nhận là di sản thế giới của UNESCO. Mở cửa tất cả các ngày trong năm trừ ngày Giáng sinh, Kew sở hữu rất nhiều loài hoa đẹp, nhất là vào những tháng ấm áp, hoặc mùa thu lá chuyển sắc trong khu vườn cũng tạo thành cảnh tượng đáng kinh ngạc.
4. Vườn cung điện Versailles, Paris, Pháp
Gardens-Versailles-1334-1396408386.jpg
Được bắt đầu xây dựng từ năm 1641 bởi lệnh của Louis XIV, khu vườn trong cung điện Versailles cần tới bốn thập kỷ để hoàn thành. Khắp khu vườn là cây và các loài hoa quý cùng những tác phẩm điêu khắc xuất sắc khiến cho cung điện Versailles trở nên lộng lẫy và tráng lệ.
5. Vườn Na' Aina Kai, Kauai, Hawaii
Hawaii-6551-1396408386.jpg
Cụm từ "Na' Aina Kai" trong tiếng Hawaii có nghĩa là "vùng đất của biển". Chủ yếu khu vườn này còn rất hoang dã với một hẻm núi đầy cây gỗ to lớn, những bãi cát phủ rêu, cây dương xỉ và hoa dại mọc khắp nơi.
6. Vườn bách thảo Curitiba, Brazil
Curitiba-1441-1396408386.jpg
Vườn bách thảo Curitiba được xây dựng theo phong cách Pháp truyền thống, giống như một ngôi nhà cây xanh khổng lồ hấp dẫn các nhà sinh vật học trên toàn thế giới. Ngoài các loại cây xanh và hoa nở rực rỡ bốn mùa thì trong sân vườn còn có tới 114 bức tượng được chế tác bởi nghệ sĩ lừng danh Frans Kraycberg.
7. Vườn bách thảo Quốc gia Kirstenbosch, Cape Town, Nam Phi
KirstenboschGa-9125-1396408386.jpg
Vườn Bách Thảo Quốc gia Kirstenbosch ở Cape Town được khánh thành vào năm 1913, nổi tiếng với nhiều loại thực vật bản địa của Nam Phi rất quý hiếm. Nếu đang vô cùng stress thì chẳng có nơi nào để thả hồn thư giãn tuyệt hơn Kirstenbosch nữa.
8. Vườn bách thảo nhiệt đới Nong Nooch, Pattaya, tỉnh Chonburi, Thái Lan
Nong-Nooch-Tropical-Botanic-9901-1396408
Chỉ cách Bangkok 90 phút đi xe, vườn Nong Nooch giống như một khu nghỉ mát sang trọng với nhiều phòng nghỉ cao cấp ẩn mình giữa những loài cây. Nong Nooch tự hào có bộ sưu tập các loại cây cọ lớn nhất thế giới và các loài hoa lan vô cùng đa dạng.
9. Vườn Koishikawa Korakuen, Tokyo, Nhật Bản
japan-tokyo-bunkyo-koraku-k-4703-1396408
Ẩn mình giữa một trong những thành phố sầm uất nhất thế giới, Koishikawa Korakuen lại có dáng vẻ của một ốc đảo yên bình, chốn hoàn hảo để nghỉ ngơi giữa cuộc sống bon chen, hối hả. Xung quanh Koishikawa Korakuen trồng đầy cây hoa anh đào, các loài thực vật theo mùa, những tác phẩm điêu khắc trừu tượng và một hồ nước trong xanh nằm ngay trung tâm khu vườn.
10. Vườn bách thảo Brooklyn, New York, Mỹ
brooklyn-botanical-garden-4281-139640838
Brooklyn là sự tổng hợp của hơn 10 kiểu khu vườn khác nhau bao gồm vườn của trẻ em, vườn khám phá, vườn cho du khách trẻ, vườn hoa anh đào, vườn hoa hồng... Trong đó nổi bật nhất là bộ sưu tập Bonsai, các loài cây nhiệt đới và và nhà thủy sinh vật Pavilion.
Hạt Tiêu (theo Amerikanki)
Tin liên quan

8 nhận xét:

  1. Đẹp quá, kỳ công quá !
    Dân mình phần lớn chưa no cái bụng, nên chưa quan tâm cải thiện "thức ăn bằng MẮT".

    Trả lờiXóa
  2. Đẹp tuyệt vời. Ước gì được sống gần một khu vườn như thế này.

    Trả lờiXóa
  3. G đến Hà Lan vào mùa hoa tulip,khách du lịch rất đông nên đén châm một chut cũng không có chỗ ở,khó khăn lắm mới tuê được một phòng có 4 giường 3 tầng,không được thăm vườn hoa nào,chỉ đi thăm phong cảnh thôi.May mắn được ngắm vườn ở cung điện Vếrselles,hoa hồng ở châu Âu thật đẹp.

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là đẹp đến mê mẩn chị ơi!

    Trả lờiXóa
  5. 11h30 trua thu nam 17/4, KOV moi chung minh di choi Banh tom Ho Tay cac ban minh nhe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gọi đi ăn bánh tôm thì nhất trí rồi, nhưng KOV là ai thì chị không hiểu.

      Xóa
  6. Đẹp thật, nhưng TN chưa ngất lịm đâu, thần kinh còn vững lắm, Nguyệt Ánh ạ Chào !

    Trả lờiXóa