Trang

Chủ Nhật, 6 tháng 4, 2014

Đu đủ + Trà xanh: Chống ung thư đến 86%

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ thường xuyên trà xanh kết hợp với các loại thực phẩm giàu lycopene như đu đủ có thể đạt hiệu quả cao trong việc chống ung thư.

Đu đủ được nhiều người yêu mến vì nó là một trái cây ngon và bổ dưỡng. Đáng ngạc nhiên, đu đủ rất tốt cho sức khỏe của bạn.
Dưới đây là những tác dụng của đu đủ với sức khỏe của bạn.
1. Hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn
Đu đủ không chỉ có hương vị thơm ngon, nó cũng giàu cả vitamin A và vitamin C. Cả hai loại vitamin này có tác dụng giúp đỡ để thúc đẩy khả năng miễn dịch của cơ thể khỏi các bệnh như cảm lạnh, sốt, và bệnh cúm.
2. Bảo vệ cơ thể chống lại thoái hóa điểm vàng
Chẳng ai muốn suy giảm thị lực khi già đi. Số liệu báo cáo trong một nghiên cứu công bố trong Archives of Ophthalmology chỉ ra rằng ăn ít nhất ba phần quả đu đủ mỗi ngày có thể giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác – nguyên nhân chính dẫn đến suy giảm thị lực ở người lớn tuổi.
3. Tốt cho làn da của bạn
Đu đủ thậm chí có thể trở thành một loại mặt nạ siêu tốt cho làn da của bạn. Mặt nạ đu đủ giúp loại bỏ các trứng nhiễm trùng da như mụn trứng cá, viêm lỗ chân lông. Các chất chống oxy hóa có trong đu đủ ngăn chặn lão hóa sớm và cung cấp cho bạn một làn da mịn màng trẻ trung. Ngay cả đu đủ khi đã lên men cũng giúp hòa tan tế bào chết trên da của bạn, khiến da của bạn mềm mịn và rạng rỡ.

Đu đủ + Trà xanh: Chống ung thư đến 86%
Ảnh minh họa
4. Chống lão hóa
Đu đủ có chứa chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do trong cơ thể dẫn đến lão hóa. Như vậy, trái cây này sẽ giúp bạn trông trẻ hơn trong thời gian dài.
5. Giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh
Đu đủ có chứa enzyme giúp cơ thể tiêu hóa protein. Như vậy, đu đủ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và đặc biệt hữu ích khi bạn bị táo bón.
6. Bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim
Các chất dinh dưỡng và vitamin được tìm thấy trong đu đủ có thể giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa cholesterol. Điều này là rất quan trọng, bởi khi cholesterol bị oxy hóa sẽ thể dính vào thành mạch máu. Đó là vào thời điểm này có thể hình thành mảng bám nguy hiểm mà cuối cùng có thể gây ra cơn đau tim hoặc đột quỵ.
7. Có tính kháng viêm
Đu đủ có chứa một số protein tiêu hóa enzyme độc đáo, bao gồm papain và chymopapain. Các protein tiêu hóa enzyme này giúp kháng viêm giống như tính năng của vitamin C và beta-carotene có trong trái cây.
8. Hỗ trợ chữa bệnh viêm khớp
Đu đủ là một trong những thực phẩm có lượng vitamin C cao mà vitamin C cũng được coi là một chất có tác dụng chống oxy hóa, kháng viêm. Vì vậy, nó có thể hỗ trợ chữa trị bệnh viêm đa khớp - một hình thức của viêm khớp dạng thấp.
9. Có thể kết hợp với trà xanh để giảm nguy cơ ung thư
Đu đủ có chứa một hợp chất chống oxy hóa được gọi là lycopene, và nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ thường xuyên trà xanh kết hợp với các loại thực phẩm giàu lycopene có thể đạt hiệu quả cao trong việc chống ung thư . Đu đủ và trà xanh kết hợp tốt với nhau và có thể giúp làm giảm nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt lên đến 86%.
10. Chống đông máu
Một enzyme hoạt động được gọi là fibrin có thể được tìm thấy trong đu đủ có thể hỗ trợ trong việc ngăn ngừa cục máu đông không cần thiết.

4 nhận xét:

  1. Đu đủ tốt mà lại ngon, rất nên ăn, nhưng cũng không sẵn lắm và ngày nay người ta còn hay dùng những chất kích thích cho quả chín đều có màu vàng đẹp, như vậy ăn nhiều cũng nguy. Giá mà có đất tự trồng được thì tốt. Hồi KC chống Pháp nhà mình có 4-5 cây đu đủ, nên thường xuyên được ăn, mà ăn xanh nhiều hơn - nộm, xào, canh, kho, ít khi đợi được nó chín. Hi! Hi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chợ nhà mình có nhiều đu đủ lắm. Mình ăn thường xuyên và mua ở hàng quen nên rất ngọt. Bây giờ biết thêm công dụng của Đu đủ mình sẽ ăn đều đặn hơn và sẽ kết hợp với trà xanh nữa.

      Xóa
  2. Đủ đủ xanh thỉnh thoảng em xào ăn cũng ngon chị gái ạ ! Đu đủ chín em cũng thỉnh thoảng ăn chứ ko hay ăn, ko hiểu sao em ăn vào bụng hay đau chị ạ ! Sang thăm chị ngày đầu tuần biết được công dụng tốt của đu đủ và trà xanh ( em gái hay uống trà chứ ít uống trà xanh) em sẽ ngâm cứu dần hì hì

    Chúc chị gái tuần mới an lành,thảnh thơi, ở bên nhà em có 2 người bạn lớn, ko biết chị gái có quen ko? Chị sang ngó thử nhé ! (~_~)

    [img] http://kimages.imikimi.com/image/1Cw1r-1dW.jpg [/img]

    Trả lờiXóa
  3. Cả hai thứ đều rất hay, em chỉ không biết họ có cho thuốc vào không thôi chị à!
    Có lẽ phải tích cực dùng nhiều hơn. Mua máy xục ozon về sục vậy chị nhỉ!

    Trả lờiXóa