Trang

Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

Phát hiện nhiều chất lạ ‘yểm’ trong hàng Trung Quốc

 - Sau vụ chất lạ trong áo ngực, vật lạ trong áo trẻ nhỏ, dư luận gần đây lại tiếp tục hoang mang do phát hiện các gói lạ trong đĩa và dép Trung Quốc. Không biết còn “vật thể lạ” nào đang ẩn náu trong hàng Trung Quốc trôi nổi trên thị trường?

Gói lạ bên trong đĩa Trung Quốc
Ngày 8/4 vừa qua bà Nguyễn Thị Thơ, trú tại Xóm 4, Phú Đô, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội phát hiện hai gói lạ nhỏ dính vào giữa hai lớp đĩa trong một chiếc đĩa bị vỡ khi mấy đứa trẻ nhà bà chơi với nhau vô tình làm vỡ.
Đây là loại đĩa sứ in hình hoa hồng, mặt sau chiếc đĩa có chữ “Made in China”. Quan sát kỹ thì thấy chiếc đĩa này có những biểu hiện khác thường so với những chiếc đĩa sứ thông thường. Chỉ một lớp mỏng phía trên mặt đĩa và phần đáy đĩa được làm bằng sứ, còn lớp viền phía dưới đĩa được tráng bằng một lớp màu trắng đục hơn. Đặc biệt, lớp dưới ở phần đĩa bị vỡ được làm bằng hợp chất nhựa dẻo có màu vàng đục trông rất đáng ngờ.
Hai gói lạ được phát hiện khi đĩa vỡ có hình chữ nhật, kích thước khoảng 1,5 × 2,5 cm, màu trắng, được bọc bằng thiếc, có một phần được dính băng màu vàng. Những dòng chữ màu đen in mặt trên đã mờ dần. Hiện không rõ bên trong hai gói “lạ” này chứa chất gì. Cũng chưa biết liệu có còn những vật lạ nào dưới lớp đĩa chưa bị vỡ.
chất lạ, đĩa, áo ngực, áo trẻ em, dép, Trung Quốc, dị ứng, ngứa, sức khỏe 
Những chiếc đĩa như thế này được sử dụng khá phổ biến trong nhiều hộ gia đình Việt Nam hiện nay cả nông thôn lẫn thành phố.
Có người phán đoán, đây là chiếc đĩa phát nhạc, khi rung lắc có thể phát ra âm thanh. Người khác cho rằng, chiếc đĩa này do dân chơi xóc đĩa tự chế, và những gói lạ có thể chứa nam châm để hút những đồng xu. Tuy nhiên, khi đặt thử vật làm bằng sắt vào thì không thấy có hiện tượng hút.
Chất lạ trong dép Trung Quốc gây ngứa, đau nhức
Cuối tháng 3 vừa qua, người dân tại xã An Mỹ, huyện Tuy An (Phú Yên) hoang mang khi hay tin dép nhựa xuất xứ Trung Quốc chứa chất lạ, người dùng một thời gian liền bị ngứa chân, đau nhức. Cắt dép ra người ta thấy có bột trắng, mùi khó chịu...
chất lạ, đĩa, áo ngực, áo trẻ em, dép, Trung Quốc, dị ứng, ngứa, sức khỏe 
Bà Trần Thị Bông (trú ở thôn Phú Long, xã An Mỹ) kể: “Trước Tết vừa qua, mấy người cùng thôn mua đôi dép Trung Quốc ở chợ với giá 25.000 đồng một đôi. Ai dè, vừa rồi mấy bả la trời vì ngứa chân, đau nhức. Mọi người nghi ngờ, lấy dao cắt ra thì thấy trong dép những lỗ tròn chứa chất lầy nhầy và bột trắng đục, bốc mùi khó chịu... ”.
Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên đã lấy mẫu dép để giám định. Trong khi, các quầy bán loại dép trên tại chợ đều đã đóng cửa hàng, đi đâu không ai rõ.
Vật lạ trong áo trẻ nhỏ 
Tháng 11/2012, chị N.T.H (Hoàng Quốc Việt, Hà Nội) phản ánh một chiếc áo siêu nhân hình người nhện chứa vật lạ nằm trên áo vị trí tim của người mặc.
“Mổ xẻ”chiếc áo này ra thấy bên ngoài vật lạ được đính băng keo rất chặt, và được bọc thêm một lớp nilon bong loáng để khi giặt áo, nước không vào được bên trong.
chất lạ, đĩa, áo ngực, áo trẻ em, dép, Trung Quốc, dị ứng, ngứa, sức khỏe 
Vật lạ là một thiết bị điện tử màu vàng, rất cứng được thiết kế rất tỉ mỉ. Mặt sau giống một thiết bị điện tử gắn ở các bộ phận máy tính và radio, tivi. Khi chạm vào, vật lạ liên tục phát sáng.
Chị H đã mua chiếc áo này với giá 200.000 đồng cho con trai vì cháu rất thích nhân vật “người nhện” trong phim hoạt hình. Khi giặt áo, chị mới phát hiện ra vật lạ trên và rất hoang mang, không biết vật lạ đó có ảnh hưởng đến sức khỏe con trai mình hay không.
Áo ngực cũng có túi chứa chất lạ
Tháng 11/2012, việc phát hiện sự thật bất thường về chất lạ có trong áo ngực phụ nữ đã thu hút sự quan tâm, chú ý đặc biệt của dư luận.
Thị trường Việt Nam, tại khắp các chợ lớn nhỏ, cửa hàng thời trang, trên vỉa hè... đều bán rất nhiều mặt hàng áo lót ngực phụ nữ, nhưng chủ yếu vẫn là 2 loại là lót mút và túi nước. Trong đó, mặt hàng có túi nước xuất hiện tại thị trường Việt Nam gần 10 năm, với ưu điểm thoáng mát nên được giá rẻ, mẫu mã phong phú, đa dạng, màu sắc bắt mắt nên được nhiều người lựa chọn.
chất lạ, đĩa, áo ngực, áo trẻ em, dép, Trung Quốc, dị ứng, ngứa, sức khỏe 
Cũng chính vì nhiều phụ nữ đã chọn dùng sản phẩm áo ngực Trung Quốc nên khi phát hiện chất lạ trong loại áo ngực này chị em phụ nữ vô cùng hoang mang lo sợ mặt hàng này gây hại đến cơ thể sau một thời gian dài sử dụng.
Theo kết quả kiểm nghiệm 2 chất lạ trong áo ngực phụ nữ, chất lỏng là dầu khoáng (mineral oil) và các viên hình cầu chứa trong gói dung dịch có thành phần chính là polystyrene - sẽ gây ung thư cho người tiếp xúc trực tiếp quá nhiều.
Không rõ trên thị trường còn sản phẩm nào của Trung Quốc bày bán trôi nổi có chứa chất lạ nữa không, nhưng thỉnh thoảng, người tiêu dùng lại hoảng sợ khi phát hiện ra chúng. Các chuyên gia khuyến cáo, người tiêu dùng nên sử dụng những hàng hoá đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, an toàn chất lượng.
Nhị Anh (tổng hợp)

6 nhận xét:

  1. Chị ơi hồi trước khi báo chí nói nhiều đến áo ngực có vật lạ,em sực nhớ mình cũng đã mua một cái để mặc áo dài đi đám cưới.Em vội kiểm tra lại và đã cắt bỏ ngay gói đó cho an toàn,sau tháy kết luận không độc hại là sao chị?

    Trả lờiXóa
  2. Em tem bạc nha, ông ngại Thanhthuoc chăm cháu ngoại nên tìm hiểu hỹ hè ? Chúc quốc tổ an lành eng nhé ! (~_~)
    [img] http://www.goodlightscraps.com/content/good-night/good-night-88.gif [/img]

    Trả lờiXóa
  3. Kinh khủng!
    Từ nay thì tránh xa, thật xa hàng TQ thôi chị ơi!

    Trả lờiXóa
  4. Thật đáng ngờ ! Nhưng cũng lạ, ko biết sao các nhà khoa học nứoc ta đi đâu cả mà cứ để mặc dân tự đoán mò thế nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  5. Kinh khủng. Bọn Tàu thật dã man, thâm hiểm quá.

    Trả lờiXóa