Trang

Thứ Năm, 3 tháng 7, 2014

9 bức ảnh đắt giá trong lịch sử nhân loại

Bức ảnh chụp Hòa thượng Thích Quảng Đức tự thiêu nhằm phản đối sự đàn áp Phật giáo của chính quyền Thiệu tại một con phố ở Sài Gòn năm 1963.

Ảnh chụp vụ xử tử công khai cuối cùng năm 1939. Tù nhân bị tử hình ở nơi công cộng hồi đó là Eugen Weidmann. Hắn là một tên cướp và kẻ giết người. Do vậy, sau khi bị bắt, Weidmann bị tòa kết án tử hình. Ngày 17/6/1939, dân chúng đã chứng kiến cảnh chặt đầu tên tội phạm máu lạnh này.

Ảnh chụp Nagasaki, Nhật Bản - 20 phút sau khi nơi đây bị ném bom nguyên tử. Ngày 9/8/1945, Mỹ đã ném quả bom nguyên tử có tên mã là "Fat Man" xuống thành phố Nagasaki, khiến khoảng 40.000 thiệt mạng. Sau đó, hàng ngàn người khác đã chết vì bỏng và nhiễm các bệnh liên quan đến bức xạ.

Ngày 9/5/2005, tàu thăm dò sao Hỏa Rover Spirit đã chụp được ảnh hoàng hôn trên Hành tinh Đỏ. Đây là ngày thứ 489 tàu Rover Spirit hoạt động trên bề mặt sao Hỏa.

Ảnh chụp các nhà kha học tham dự Hội nghị Solvay lần thứ 5 diễn ra vào năm 1927. Đây là hội nghị khoa học nổi tiếng nhất với sự tham gia của nhiều nhà khoa học lừng danh thời đó như Erwin Schrodinger(hàng cuối cùng, thứ 6 từ phải sang), Niels Bohr (hàng hai, đầu tiên từ phải sang), Marie Curie (hàng đầu, thứ 3 từ trái sang), Albert Einstein (hàng đầu, thứ 5 từ phải sang)...

Ảnh chụp Hiệp ước Versailles được ký năm 1919. Đây là một trong những hiệp ước hòa bình kết thúc Chiến tranh thế giới I. Hiệp ước này đề cập đến việc Đức phải bồi thường tổn thất chiến tranh. Theo đó, Đức sẽ chỉ có thể trả hết khoản nợ khổng lồ cho đến năm 2010.

Tenzing Norgay đặt chân lên đỉnh Everest năm 1953. Vào ngày 29/31953, Norgay và bạn đồng hành người Zealand Edmund Hillary đã trở thành những người đầu tiên đặt chân lên nóc nhà của thế giới.

Năm 2003, kính viễn vọng Hubble chụp được ảnh vùng siêu sâu Hubble (Hubble Ultra Deep Field). Bức ảnh mang tính lịch sử này giúp cho các nhà thiên văn có thêm kiến thức về sự kiện vụ Big Bang, phát hiện ra những thiên hà trẻ nhất và xa nhất cũng như những hành tinh đầu tiên xuất hiện từ cái gọi là "thời đại tăm tối".

Ảnh chụp dấu chân người đầu tiên trên Mặt trang năm 1969. Ngày 20/7/1969, tàu Apollo 11 đưa nhà du hành vũ trụ Neil Armstrong lên Mặt trăng. Khi đó, Armstrong là người đầu tiên đặt chân lên nơi này.

3 nhận xét:

  1. Những bức ảnh tư liệu này vô cùng quý giá.

    Trả lờiXóa
  2. Ảnh giá trị quá ! Cảm ơn Nguyệt Ánh .

    Trả lờiXóa
  3. Em thích nhất bức ảnh hòa thượng TQĐ tự thiêu. Vừa có giá trị lịch sử vừa có tính nghệ thuật chị ạ!

    Trả lờiXóa