Trang

Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

9 điểm đến đẹp như tranh ngỡ chỉ có trong cổ tích

t
Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết những hình ảnh này là thật, không hề qua bất cứ chỉnh sửa nào.

9 điểm đến đẹp như tranh ngỡ chỉ có trong cổ tích
ảnh minh họa
The Giant’s Causeway, Ireland

The Giant’s Causeway là điểm thu hút khách du lịch nhất vùng Bắc Ireland, nó là một kết cấu gồm 40.000 cột bazan lồng vào nhau do kết quả của một vụ phun trào núi lửa. Được bình chọn là kỳ quan vĩ đại nhất thứ tư của Vương quốc Anh, Causeway được công nhận là khu dự trữ quốc gia tự nhiên vào năm 1987. Bắt đầu từ chân của vách đá, các cột tạo thành và trải dài sâu hút vào biển. Đa số các cột là hình lục giác, cột cao nhất đạt tới độ cao gần 12 mét.
Trolltunga Cliff, Na Uy
 
Trolltunga Cliff là một “lưỡi đá” theo chiều ngang “treo” lơ lửng tại Skjeggedal, Na Uy. Khi dịch sang tiếng Anh nó có tên là "The Trolls Tongue"Trolltungacách mặt đất khoảng hơn 213 mét phía trên hồ Na Uy và được biết đến với tên Ringedalsvatnet.
Bãi biển thủy tinh Fort Bragg, Mỹ
Bãi biển thủy tinh là bằng chứng cho thấy thiên nhiên có thể “thuần hóa” những gì con người hủy hoại nó. Bãi biển Fort Bragg, California
là kết quả của rác thải do các cư dân thế kỷ XX đổ xuống từ vách đá. Rác thải bao gồm kính, đồ gia dụng, và thậm chí cả xe ô tô. Theo định kỳ, các cơ quan và dân chúng sẽ đốt bớt để làm giảm lượng rác thải trên bãi biển. Trong nhiều thập kỷ, sóng đập vào bờ và phá vỡ tất cả mọi thứ nhưng thủy tinh và đồ gốm vẫn giữ nguyên các mảnh vỡ. Những gì còn lại được được “bào" nhẵn, mịn màng và đầy màu sắc tạo nên danh tiếng của  Bãi biển thủy tinh Fort Bragg.
Giếng phun Fly Geyser, Mỹ
 
Dù chỉ rộng 12 feet và cao 5 feet, giếng phun Fly Geyser tạo hiệu ứng cho người xem giống như một tác phẩm tự nhiên khổng lồ. Giống như biển Bãi biển thủy tinh, nguồn gốc của giếng phun Fly Geyser l
à từ một hành động của con người mà hình thành. Năm 1964, những người khoan dầu đã khoan nhầm và tạo nên giếng phun này. Sau nhiều năm bị bỏ hoang, khoáng chất bắt đầu hình thành và có sự phun trào của nước, tạo nên cảnh tượng ngoạn mục mà chúng tao thấy ngày nay. Và có thể giếng phun này sẽ còn tiếp tục phát triển lớn ra trong thời gian tới.
Salar de Uyuni, Bolivia
 
Salar de Uyuni ở Bolivia
là cánh đồng muối lớn nhất trên thế giới với diện tính 4,086 miles.  Vào mùa khô, cánh đồng muối được phủ một lớp nước mỏng. Vì thế, khi bất cứ ai đứng trên cánh đồng này cũng tạo cảm giác là đang bước đi trên mặt nước.
Vườn quốc gia Bryce Canyon, Utah
 
Vườn quốc gia Bryce Canyon nằm ở Tây Nam Utah
. Các cấu trúc địa chất đặc biệt với tên gọi hoodoos là do kết quả của nhiều năm xói mòn bởi hơi nước và thời tiết sương giá. Các màu đỏ, cam, và màu trắng của đá chính là điểm tạo nên sức hút cho du khách.
Ruộng bậc thang Yuanyang, Trung Quốc
 
Ruộng bậc thang Yuanyang nằm treo lên sườn phía nam của núi Ailao tại tỉnh Yuanyang, Trung Quốc. Là nơi ở của người dân Hani
trong hơn 2.500 năm, cảnh quan tuyệt đẹp này phát triển từ sự khéo léo của con người và tình yêu của vẻ đẹp nghệ thuật. Với diện tích hơn 28.000 ha, các cây lúa và thực vật khác phát triển rộng khắp tạo nên một vẻ đẹp mê hoặc.
Đường hầm tình yêu, Ukraine
 
Tại Kleven, Ukraine có một tuyến đường sắt đẹp như tranh vẽ được gọi là Đường hầm tình yêu
. Đường tàu này được dùng cho một đoạn xe lửa tư nhân cung cấp gỗ cho một nhà máy địa phương, nhưng các đôi yêu nhau đã luôn chọn nơi này như một điểm chứng nhân cho tình yêu. Vớ chiều dài 1,8 dặm, ba chuyến đi của tàu một ngày, Đường hầm tình yêu là một điểm đến cho những cặp đôi. Theo truyền thuyết, khi hai người yêu nhau thật sự đến đây, những lời hẹn ước của họ sẽ thành sự thật.
Rio Secreto
 
Rio Secreto còn được gọi là sông ngầm của Mexico và chỉ vừa mới trở thành một địa điểm du lịch nhưng Rio Secreto
có rất nhiều tiềm năng để phát triển. Với hàng ngàn nhũ đá, măng đá cùng bờ sông, du khách sẽ có cảm giác như thể họ đang đi ngược thời gian, và đến một nơi nhân tạo (?). Các đường ngầm dường như vô tận khiến bạn cảm thấy cực phiêu lưu khi đến đây.
-- 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét