Trang

Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

Những thành phố tuyệt đẹp trên hành tinh

Những thành phố tuyệt đẹp trên hành tinh

11/07/2014 09:06AM

Hội An của Việt Nam nằm trong top các thành phố tuyệt đẹp mà bạn nên ghé thăm 1 lần trong cuộc đời bên cạnh Thành Vatican, Lisbon Bồ Đào Nha...



Đối với nhiều người Kathmandu, Nepal được xem như là cửa ngõ để đến với dãy Himalaya hùng vĩ, bên cạnh đó, đây còn là một thành phố đầy sắc màu với những hàng dây cờ cầu nguyện được in nhiều bài kinh, câu chú. Nơi đây rất thích hợp cho một chuyến du lịch hành hương.



Thành Vatican: Quê hương của giáo hội Công giáo, du khách sẽ ấn tượng trước Những công trình kiến trúc vô giá, chạm khắc cực kì tinh xảo trên các mái vòm nhà thờ, quảng trường rộng lớn và thánh đường Thánh Phêrô, đưa nơi đây trở thành quốc gia của nghệ thuật vĩnh hằng.



Lisbon nằm ở miền tây Bồ Đào Nha, trên bờ sông Tagus. Lisbon còn được biết đến với nhiều công trình kiến trúc nguy nga theo kiểu truyền thống Bồ Đào Nha, La Mã, Ả Rập, Gothic. Đây là một địa điểm du lịch mà bạn có thể tìm thấy tất cả vẻ đẹp của: Biển, mặt trời, ánh nắng và những con phố nhiều màu sắc.



Tokyo, Nhật Bản: Như một thành phố đến từ tương lai. Một thành phố có sự pha trộn tuyệt vời giữa những công trình hiện đại xem lẫn các kiến trúc cổ độc đáo, là thánh địa của tín đồ mua sắm, ẩm thực và tiệc tùng.



Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ: Từ những nhà thờ Hồi giáo hoành tráng đến các khu chợ trời nhộn nhịp, Istanbul là thành phố có thể tự hào bởi ngàn năm văn hóa và lịch sử của mình.



Hội An, Việt Nam: Phố cổ Hội An được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, trở thành một điểm đến lý tưởng cho những du khách muốn sống chậm trong một không gian cổ kính, lãng mạn và thưởng thức những món ăn tuyệt vời.



Amsterdam, Hà Lan: Một thành phố xinh đẹp, thú hút hàng triệu khách du lịch ghé thăm bởi các khu đèn đỏ nổi tiếng. Khung cảnh toàn thành phố Amsterdam gần giống như một thế giới cổ tích với những chiếc cối xay gió, những ngôi nhà cổ, những cây cầu và những ngôi nhà sàn tuyệt đẹp cùng hệ thống kênh rạch đan xen chằng chịt.



Thành phố Luxor, Ai Cập: Nằm trên bờ sông Nile thơ mộng với những công trình kiến trúc khổng lồ xứng tầm “bảo tàng ngoài trời”, Luxor cho du khách cơ hội được tiếp xúc với hàng loạt đền đài, lăng tẩm cổ đại gồm Karnak, Thebes và thung lũng các vị vua nằm ngay giữa lòng thành phố.



Berlin, Đức: Là một trong những thành phố thú vị nhất ở châu Âu bởi cuộc sống về đêm nhộn nhịp và các quán bar nhà hàng sôi động. Berlin còn có những công trình cổ kính, hiện đại gắn liền với lịch sử văn hoá, chính trị lâu đời.



Đảo quốc Singapore xinh đẹp nhiều năm liền có vị trí vững chắc trong top những thành phố đáng sống nhất thế giới. Tuy thành phố có diện tích khá khiêm tốn, nhưng bạn có thể tìm thấy bất cứ thứ gì mình muốn tại đây, từ ăn uống, vui chơi đến thưởng ngoạn các danh lam thắng cảnh.



Las Vegas được ví như là trung tâm giải trí của thế giới. Thành phố này dường như không bao giờ ngủ với nhịp sống sôi động tại các nhà hàng sang trọng, các trung tâm mua sắm giải trí nổi tiếng và các sòng bạc lớn nhất thế giới hiện nay.



Samarkand, Uzbekistan là thành phố nằm trên con đường tơ lụa nổi tiếng từ thời cổ xưa. Thành phố được đầu tư xây dựng những công trình kiến trúc hồi giáo đồ sộ và độc đáo bậc nhất thế giới. Trong đó, quảng trường Registan nổi tiếng với lối kiến trúc Hồi giáo đẹp nhất thế giới.



Sydney, Úc là một thành phố cảng xinh đẹp với những công trình đồ sộ mang tầm vóc thế giới. Nổi tiếng nhất trong số đó chính là nhà hát opera Sydney. Bên cạnh đó thành phố vẫn còn giữ được nhiều nét cổ kính và nhiều công viên cây xanh thân thiện với môi trường xen lẫn với những công trình kiến trúc hiện đại.



Thành phố nằm ở phía tây của nước Mỹ này không chỉ nổi tiếng qua các bộ phim. Rất nhiều người ghé qua San Francisco để được tận mắt ngắm nhìn các công trình lịch sử nguy nga đồ sộ cũng như du ngoạn trên các ngọn đồi nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên có một không hai trên thế giới.



Mont Saint Michel là một thành phố nhỏ nhưng hằng năm thu hút hơn 3 triệu lượt khách du lịch ghé thăm. Chính phong cảnh như chốn thần tiên của ngọn tháp Mont Saint Michel Abbe và sự yên tĩnh của bãi biển Normandy đã làm siêu lòng mọi du khách ghé qua.



Dubrovnik, Croatia được ví như viên ngọc của biển Adriatic. Thành phố có lối kiến trúc cổ nằm dọc bên bờ biển xinh đẹp từ lâu đã được công nhận là một di sản thế giới. Ngày nay, Dubrovnik được biết đến như một trong những thành phố quyến rũ nhất châu Âu.



Đến với Bangkok, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi đền có kiến trúc đồ sộ có một không hai. Các khu mua sắm, ẩm thực thì sôi động và náo nhiệt. Lý do nữa để người ta nhớ đến Bangkok chính là không khí náo nhiệt từ các câu lạc bộ đêm.



Prague, thủ đô của cộng hòa Séc, được tặng cho những mỹ từ như “thành phố vàng”, “vương miện của thế giới”, “thành phố của trăm đỉnh tháp”… Với kiến trúc cổ điển pha lẫn hiện đại cùng vô số những món ăn độc nhất vô nhị, Prague đang trở thành cái tên được tìm kiếm nhiều nhất thế giới hiện nay.



Budapest là thủ đô của Hungary có cảnh quan tuyệt đẹp với rất nhiều địa điểm đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Budapest còn có hơn 80 suối nước nóng, với hệ thống hang động ngầm lớn nhất thế giới, rất lý tưởng để du khách nghỉ ngơi và thư giãn.



Buenos Aires, Argentina được mệnh danh là Paris hoa lệ của Nam Mỹ. Những con phố đầy màu sắc vào ban ngày và các câu lạc bộ tango ở khu Barrio La Boca, Buenos Aires sẽ làm hài lòng ngay cả những vị khách khó tính nhất.

-- 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét