Trang

Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

Cây Ngũ Quả

Kỳ lạ 1 cây cho 5 loại quả khác nhau 
Tại Hà Nội đang xuất hiện một loại cây chơi tết cho 5 thứ quả trên một thân cây: bưởi, cam, quýt, quất, phật thủ.
Năm nay trên thị trường cây cảnh phục vụ cho những ngày tết tại thủ đô Hà Nội đang xuất hiện một loại cây kỳ lạ, cho năm thứ quả gồm bưởi, cam, phật thủ, quýt, quất. Theo người trồng, cây như một mâm ngũ quả ngày tết, mang đến sự thịnh vượng, cát tường, hạnh phúc no đủ cho gia chủ.
 - 1


"Cây ngũ quả" đang được dân chơi cây cảnh và hoa tết chú ý săn đón khá nhiều.
 - 2
"Cây ngũ quả" xuất phát từ một ý tưởng của ông Lê Đức Giáp ở thôn Bãi, xã Cao Viên (huyện Thanh Oai, Hà Nội) - một nơi trồng cam Canh nổi tiếng miền Bắc.
 - 3
Sau nhiều năm làm thử nghiệm, người nông dân này đã ghép thành công 5 loại quả trên cùng một cây và đã bắt đầu cho ra thị trường tiêu thụ.
 - 4
Thời gian kể từ khi chọn cây thực hiện ghép cho đến khi cho thu hoạch vừa tròn một năm.
 - 5
Những cây được chọn ghép là cây có bộ rễ chùm cực khỏe.
 - 6
Bưởi là cây thích hợp nhất để ghép
 - 7
Tháng 4 âm lịch sẽ bắt đầu lai ghép quả bưởi.
 - 8
Đến giữa tháng 5, đầu tháng 6, sẽ ghép cam và quýt.
 - 9
Cuối cùng, vào tháng 8 sẽ ghép quất và Phật thủ.
 - 10
Như vậy, các loại quả sẽ chín đều và một cây sẽ đủ năm loại quả trong ngày Tết một "mâm ngũ quả" độc đáo.
 - 11
Do có cùng họ với nhau nên những loại này phát triển khá đồng đều trên một thân cây.
 - 12
 - 13
Cây ghép năm loại quả, tượng trưng cho mâm ngũ quả để thờ cúng ngày tết. Giá một "cây ngũ quả" dao động từ 1-5 triệu đồng/cây.
 - 14
Ngoài ra ông Lê Đức Giáp còn đang thử nghiệm ghép thêm một số cây bảy loại quả

65 triệu một chậu lan, 70 triệu một gốc đào

Dường như kinh tế suy thoái không làm giới nhà giàu “ngại” mở ví sắm cây cảnh sang, chảnh chơi Tết.
 >>  25.000 đồng đã có chậu mai chơi Tết

Thời kỳ bão giá có thể khiến bạn nghĩ rằng các đại gia sẽ “ngại” mở ví tiền sắm những món đồ chơi Tết đắt đỏ. Tuy nhiên, đến làng đào Nhật Tân, chợ hoa Quảng Bá của Hà Nội những ngày này, chứng kiến nhịp mua bán đào, lan giá “khủng” vô cùng sôi động, chắc chắn bạn sẽ phải suy nghĩ lại.

“Đặc sản” đào Thất thốn

Mặc cho thời tiết mưa phùn buốt lạnh, vườn đào thất thốn của ông Lê Hàm (Nhật Tân, Hà Nội) dịp cuối tuần vẫn nhộn nhịp khách đến thăm thú, hỏi mua đào Thất thốn. Trong mắt những người mù mờ về đào, có lẽ đào thất thốn chỉ giống như một cành củi mục cắm vào chậu cảnh. Cái thân xù xì, rêu mốc, cành hiếm cả hoa lẫn lá của loại đào này dễ tạo cảm giác buồn tẻ, thiếu sức sống.

Tuy nhiên, đối với dân sành chơi đào chốn Hà thành, đào Thất thôn được xếp vào loại đào “đặc sản”, nổi tiếng cả về độ độc lẫn độ đắt đỏ. Ngay trong vườn của ông Lê Hàm, tất cả những gốc đào bích gốc to, thế đẹp, dáng chuẩn, hoa nở rực rỡ đều có giá thua xa giá của một cây đào Thất thốn “xấu xí”, nằm ảm đảm ngay phía đầu cổng vào vườn.

Cây đào thất thốn được định giá 50 triệu nhưng ông Lê Hàm không bán
Cây đào thất thốn được định giá 50 triệu nhưng ông Lê Hàm không bán

Lý giải cái tên lạ của đào thất thốn, ông Lê Hàm cho biết: “Thất là 7, thốn là một đơn vị đo chiều dài sinh học trên cơ thể con người, rất phổ biến trong Đông y. Gọi là đào thất thốn là bởi cứ cách đều đặn 7 thốn, thân hay cành cây này lại phân nhánh”.

Ngoài ra, sự khác biệt tạo nên “đẳng cấp” của đào thất thốn so với đào thường là vẻ rắn rỏi của cây, của lá và sắc thắm rất đặc trưng của những cánh hoa.

Vườn đào của ông Lê Hàm có khoảng 60 -70 gốc đào Thất thốn. Năm nay, mặc dù kinh tế khó khăn, nhưng giá đào Thất thốn dường như vẫn chẳng hề bị tác động. Những cây thất Thốn nhỏ nhất cũng có giá trên dưới chục triệu đồng. Cây đào thất thốn “đỉnh” nhất trong vườn nhà ông Lê Hàm đã được khách đặt giá 70 triệu đồng, sẽ chờ đến ngày Táo Quân tới chở về.

Bên cạnh món “đặc sản” đào Thất thốn, thú chơi đào sang trưng Tết của giới nhà giàu Hà Nội còn tập trung vào những gốc đào cổ, đào thế đẹp hay những cành đào rừng to ấn tượng.

Sáng 27/1, theo chân một vài đại gia đi sắm đào ở Nhật Tân, có thể thấy giá của những gốc đào bích đẹp có thể được “hét” từ 18 -30 triệu đồng/cây. Giá thuê và mua chỉ chênh nhau khoảng 3 triệu đồng. Trong khi đó, giá của cành đào rừng “khủng” nhất chợ Quảng Bá đang được ghi nhận ở mức 20 triệu đồng.

“Ngất ngưởng” giá lan hồ điệp

Lan hồ điệp chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc, đang được bày bán rất nhiều tại chợ hoa Quảng An (Hà Nội) với giá cao ngất ngưởng nhưng vẫn thu hút được sự quan tâm của khá nhiều khách “sộp”.


Chậu lan hồ điệp có giá 65 triệu đồng
Chậu lan hồ điệp có giá 65 triệu đồng

Theo nhân viên bán hàng tại siêu thị hoa Anh Trí (Quảng Bá, Hà Nội) cho biết, lan hồ điệp có bông to, cánh dày, màu sắc hoàn hảo toát lên vẻ sang trọng nên rất được lòng các đại gia.

Bên cạnh đó, lan hồ điệp cũng rất bền, có thể chơi lâu tới hơn 2 tháng. Giá các loại lan hồ điệp chạy từ 600 – 800 nghìn đồng/cành, cao nhất có thể cán mốc 1,5 triệu đồng/cành.

Đa phần lan hồ điệp được cắm chậu sẵn để bán. Giá một chậu lan hồ điệp phụ thuộc vào số lượng cành, màu sắc hoa, cành to hay nhỏ. Các cửa hàng hoa, siêu thị hoa ở Quảng An bày bán không ít những chậu lan hồ điệp “khủng”, có giá lên tới 20 triệu đồng, 28 triệu đồng, 35 triệu đồng, thậm chí là 65 triệu đồng.

So với lan hồ điệp, địa lan cũng được nhập từ Trung Quốc nhưng có giá mềm hơn khá nhiều. Phổ biến ở chợ Quảng An là địa lan màu vàng, có giá khoảng 300.000 – 450.000 đồng/cành. Một chậu địa lan tầm cỡ nhất cũng chỉ có giá khoảng 9,5 triệu đồng. Đa phần những chậu lan này đều được khách hàng đặt trước và chờ tới ngày cận Tết mới chuyển về.

Theo những người bán lan ở chợ Quảng An cho biết, thị trường lan Tết sẽ càng sôi động trong một vài ngày tới. Bên cạnh lan hồ điệp, rất nhiều đại gia Hà Nội đã liên lạc tới hỏi và đặt cọc tiền mua các loại đia lan cao cấp như giống vàng Nhật, xanh Newzealand... Giá cả của mỗi chậu lan này cũng không thể dưới chục triệu đồng.

Theo Thanh Hải
VTCNews
65 triệu một chậu lan, 70 triệu một gốc đào 65 triệu một chậu lan, 70 triệu một gốc đào10 8 77098

3 nhận xét:

  1. Một cây giá 5 triệu. Bằng cả tháng lương. Vậy nên đem về đây để ngắm thôi, " Không cần Mua"

    Trả lờiXóa
  2. Em thấy nói là 20 triệu một cây NGŨ QUẢ, nên em đọc xong, lẳng lặng đi viền . chúc chị vui khỏe ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị đem tặng em cây ngũ quả này nhé.
      [IMG]http://i1118.photobucket.com/albums/k615/anhnguyet43/-cay-ngu-qua--4-.jpg[/IMG]

      Xóa