Trang

Thứ Hai, 21 tháng 1, 2013

Chiêm ngưỡng ngôi nhà tre hơn 20 tỷ ở Tây Ninh


Ngôi nhà nằm ở huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh, cách thành phố Hồ Chí Minh 48km. Ngôi nhà tre này từng được chủ nhân rao bán với giá 1 triệu USD (hơn 20 tỷ VNĐ) trên Nhật báo phố Wall.


Chủ nhân của căn nhà này là ông Đặng Công Hạo một Việt kiều Mỹ từng làm việc cho Apple. Hiện ông Hạo đang là Phó giám đốc Công ty Cỏ Xanh - chuyên sản xuất đồ nội thất và vật liệu xây dựng bằng tre.

Năm 2008, ông Hạo mua một mảnh đất màu mỡ, tươi tốt ở huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh với ý định xây một ngôi nhà hoàn toàn bằng tre. Mất hơn 2 năm xây dựng, ông đã có một ngôi nhà tre hoàn hảo với 4 phòng ngủ và một phòng tắm rất “thiên nhiên”

Tháng 10 năm 2012, ông Hạo chính thức đăng bán ngôi nhà với giá 1 triệu USD trên Nhật báo phố Wall. Không chỉ đưa mức giá cao, ông Hạo còn đòi hỏi người chủ tương lai của ngôi nhà phải có cách sống thân thiện với môi trường, thích thú trong việc hoà nhập với thiên nhiên để yêu quý căn nhà y như ông. Vì vậy, những người muốn mua nó phải trải qua vòng phỏng vấn, nếu đáp ứng đầy đủ những yêu cầu, tiêu chí đặt ra của chủ nhân, anh mới chuyển giao lại căn nhà tâm huyết của mình.

Cùng ngắm ngôi nhà tre đáng giá bạc tỷ này:
Ngôi nhà được thiết kế hài hòa với không gian thiên nhiên xung quanh, giàu thẩm mỹ và đặc biệt mang tính truyền thống của một nếp nhà Việt

Ngôi nhà rộng 2.000m2 do chính ông Đặng Công Hạo thiết kế

Ước tính, ông Hạo đã chi 100.000 USD mua đất và 500.000 USD chi phí xây dựng vì thế ông mới rao bán với giá 1 triệu USD

Ngôi nhà có không gian rất thoáng đãng, cởi mở, giao hòa với thiên nhiên, đặc biệt chất liệu tre và mái rơm rạ rất phù hợp với thời tiết nóng ẩm, mưa nhiều ở Việt Nam

Ngôi nhà có 4 phòng ngủ và một phòng tắm rất "thiên nhiên"

Không gian trong phòng ngủ


.
Nội thất trong nhà hoàn toàn bằng tre

Nhà có mái che lớn, có thể kéo ra những lúc trời mưa

Ngôi nhà sử dụng năng lượng mặt trời và hệ thống xử lý rác thải gia đình được thiết kế khoa học, có thể tái sử dụng các chất thải để làm phân bón cho vườn rau gần nhà

Ngôi nhà được bao quanh bởi dòng sông và những cánh đồng lúa

K. Minh (Ảnh: Wall Street Journal)

3 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Em xem nhưng chưa hình dung được tính nghệ thuật, vẻ đẹp cũng như giá trị của ngôi nhà so với chi phí xây dưng nó. Có lẽ do em chưa biết đánh giá chị phải không chị?

    Trả lờiXóa
  3. Thiên hạ đua nhau xây nhà lầu, nhà xây bê tông cốt thép đẹp cũng mất có vài 3 tỷ. Nhưng nhà tre mà đến 20 tỷ thì đây là chuyện lạ. Chắc là giá trị ở mô trường và vẻ đẹp rất xưa phải ko chị?

    Trả lờiXóa