Trang

Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

Có thể ăn uống “vô tư” khi đã 75 tuổi

 (TNO) Từ 75 tuổi trở đi, chế độ ăn uống không tạo nên sự khác biệt nào cho sức khỏe con người, theo Daily Mail.
Đó là kết quả của cuộc nghiên cứu do các nhà khoa học tại bang Pennsylvania (Mỹ) thực hiện. Nhóm nghiên cứu nhận thấy những người lớn tuổi cho dù ăn uống theo chế độ có
hiều chất béo hay nhiều đường thì cũng không dễ mắc phải những bệnh như bệnh tim hay tiểu đường loại 2, so với những người có chế độ ăn uống lành mạnh.


Không nên lo lắng về chuyện ăn uống khi đã 75 tuổi
Không nên lo lắng về chuyện ăn uống khi đã 75 tuổi - Ảnh: Shutterstock 
Đối tượng nghiên cứu là 449 người đã hưởng lương hưu được 5 năm, với độ tuổi trung bình khi tham gia cuộc nghiên cứu là khoảng 76 tuổi.Nhóm nghiên cứu điện thoại cho các đối tượng năm lần trong 10 tháng và đề nghị đối tượng cho biết chế độ ăn uống trong vòng 24 giờ trước đó.Sau đó, các đối tượng được chia thành ba nhóm khác nhau. Nhóm 1 là những người nạp nhiều năng lượng nhất từ bánh nướng, sữa và tráng miệng có sữa. Nhóm 2 là những người ăn nhiều gạo, trái cây, thịt gia cầm, cá và rau củ.
Nhóm 3 là những người ăn nhiều bánh mì, thực phẩm chiên xào và uống rượu.
Nhóm nghiên cứu thu thập thông tin về đối tượng qua những ghi nhận chăm sóc sức khỏe ngoại trú. Từ đó, họ xác định liệu đối tượng có mắc phải bệnh về mạch máu, tiểu đường loại 2, cao huyết áp và hội chứng chuyển hóa (là hội chứng suy giảm trao đổi chất, chuyển hóa năng lượng) hay không trong vòng 5 năm.Họ nhận thấy, các đối tượng không mắc phải các chứng bệnh trên cho dù chế độ ăn uống như thế nào. Riêng ở nhóm đối tượng ăn nhiều chất ngọt và sữa thì có tăng nhẹ nguy cơ bị cao huyết áp.Nghiên cứu được đăng tải trên Journal of Nutrition Health and Aging.
Đức Trí

4 nhận xét:

  1. TEM VÀNG NHÀ CHỊ GÁI NGUYỆT ÁNH NHÉ ! (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [IMG]http://i1118.photobucket.com/albums/k615/anhnguyet43/TemVang2.gif[/IMG]

      Xóa
  2. CHÚC MỪNG CHỊ GÁI ĐÃ CÀI ĐƯỢC HÌNH VÀ NHẠC, EM GÁI DỐT LẮM TOÀN SƯ PHỤ CỦA ĐƯỜNG TĂNG LÀM CHO ĐÓ HÌ HÌ, CHÚC CHỊ CHUẨN BỊ ĐÓN XUÂN AN LÀNH ẤM ÁP CHỊ NHÉ !
    [img] http://img.tamtay.vn/files/photo2/2009/6/25/15/560637/4a433850_68a5a328_1a55376a03c9222e2872073ae4331747_web.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị cũng làm theo hướngdẫn trong bài của Hạt Cát đem về. Nhưng công đầu là của em đấy. Thấy Blog của em có ảnh động đẹp quá chị phải tìm cách bắt chước bằng được. Thích quá em nhỉ. Chị muốn cài cho tất cả mọi người để Blog nào cũng gửi được ảnh.

      Xóa