Trang

Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

Thông báo chuyển nhà

Xin được thông báo với các bạn, tôi vừa bị cưỡng chế dọn nhà. Tình hình là thế này. Tôi đang sống trong ngôi nhà của tôi và cũng đã quen thuộc với các bạn. Hàng ngày được nhiều bạn vào thăm và chuyện trò trao đổi vui vẻ. 
Nóc nhà có hình ảnh dưới đây.

Photobucket 

Trong khi đó tôi vẫn tiếp tục tìm hiểu để cải tiến và nâng cao thiết kế để ngôi nhà ngày càng đẹp đẽ và hoàn thiện hơn. Mọi việc tìm hiểu đó tôi đều làm trên một Blog Thử nghiệm. Một hôm tôi muốn
tìm cách làm sao thay đổi thiết kế để có được dòng MENU trên đầu Blog để phân loại cho các bài viết. Tìm hiểu qua bạn bè tôi biết các mẫu Blog đơn giản chúng ta vẫn dùng lâu nay thì không làm được điều đó mà phải chọn mẫu khác hoành tráng và chuyên nghiệp hơn. Tôi quyết định thử xem sao. Tiếc thay là tôi đã phạm một sai lầm rất lớn do tính Đãng Trí của người già. Tôi đã không làm trên Blog thử nghiệm như vẫn làm mà lại làm trên Blog đang dùng hàng ngày. Ngay lập tức khi nhấn chọn một mấu mới thì một Blog mới xuất hiện. Nóc nhà có hình như dưới đây.

Photobucket 

Việc làm này là “ Bước chân đi cấm kỳ trở lại” Tôi biết rằng sẽ không bao giờ trở về cái Blog cũ được nữa, bởi vì một việc rát cần làm trước khi thay đổi lớn là copy tình trạng hiện có thì tôi cũng đã quên không làm.
Điều an ủi là Blog mới nom cũng rất đẹp, rất chuên nghiệp và hàng MENU thì đúng ý đồ của mình. Tôi bắt đầu đi tìm hiểu từng chức năng xem nó làm việc như thế nào. Rất buồn là khi xem về mục Viết lời nhận xét thì thấy rằng Blog kiểu này không có khả năng viết trả lời cho từng nhận xét. Đây là yêu cầu quan trọng nhất đối với chúng ta để bạn bè có thể trao đổi, thậm chí tranh luân với nhau. Không có chức năng này thì không thể chấp nhận được.
Như vậy là Blog mới tạo không dùng được. Blog cũ không quay về được. Chỉ còn một con đường là Thiết kế mới một Blog theo cách cũ. Và tôi đã bắt tay vào làm việc này. Rồi cũng đã chuyển hết tài sản sang. Ngôi nhà mới bây giờ nom nó thế này. Tôi vẫn để ảnh chúc mừng năm mới vì không khí tết vẫn còn.

Photobucket 

Sau khi khai trương nhà mới tôi đã đi gỡ bỏ mối liên kết của Blog cũ với tư cách là người Theo Dõi Blog của bạn bè và tiếp sau đó vào lại đến từng Blog bạn bè để Đăng nhập lại vào Danh sách người theo rõi Blog bạn. Việc này tôi chắc chắn là làm chưa được đầy đủ và triệt để. Tôi rất mong các bạn giúp đỡ tôi để sửa chữ và mau chóng ổn định.
1-      Các bạn hãy vào Blog của tôi và đăng nhập vào danh sách người theo rõi Blog của tôi.
2-      Địa chỉ URL của tôi bây giờ là:
                             http://blognguyetanhdang.blogspot.com/                            
Các bạn dùng đường Link này để đưa tôi vào Danh sách Blog của bạn. Đó là cách tốt nhất để chúng ta đi đến Blog của nhau. Bạn chỉ cần nhấn vào chữ chỉnh sửa bên cạnh ô danh sách Blog rồi thêm vào là được.
3- Khi bạn nhấn vào ảnh tôi trong ô Người theo dõi của bạn, bạn sẽ được một danh sách những người theo rõi blog. Bạn hãy nhấn vào đường Link
                       Blog's NguyệtÁnh
Những đường Link khác, nếu còn là do tôi chưa xóa được hết. Nếu có thể nhờ bạn xóa giúp để khỏi nhàm
Tôi rất xin lỗi vì đã làm phiền các bạn và rất cám ơn về sự giúp đỡ và cảm thông  

Photobucket

11 nhận xét:

  1. Người già hay đãng trí mà không phụ thuộc mấy vào chỉ số thông minh (IQ).
    Một lần nữa CHÚC MỪNG NHÀ MỚI CỦA Ng. Ánh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất mừng vì bạn là người đầu tiên Xông nhà mình. Chúc bạn Năm mới thật khỏe, Thật Vui Vẻ, Hạnh Phúc và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Phó Làng.

      Xóa
  2. chào N.A! ngày nào mình cũng ghé qua nhà bạn để xem có gì mới ko,và có thắc mắc gì sẽ hỏi bạn.mình muốn hỏi là muốn mang bảng chuyển mã về blog để dùng thì làm cách nào?mình vẫn hay vào blog cẩm nang NGUYỆT QUÝ để tìm hiểu vì từ khi vào làng blog trình độ mới i-tờ về các thủ thuật.bây giờ nhân chuyển nhà và có thời gian nên tìm hiểu từ đầu.mình xin là học trò tại chức từ xa,mong bạn giúp đỡ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Như Thanh ơi, bạn muốn copy bản chuyển mã thì cứ bôi đen rồi copy là được. Sau đó nếu để vào bài viết thì cứ đem về dán ở chế độ "Viết". Còn nếu đưa vào cột phụ, vì phải dùng Tiện tiện ích HTML/Javascript, thì phải cần đến mã thì bạn lấy mã bằng cách sau khi dán ảnh vào bài viết ở chế độ viết thì nhấn sang HTML bạn sẽ có mã của bức ảnh này. Tất cả mọi ảnh bạn muốn copy đều làm như vậy chứ không phải chỉ có bảng chuyển mã mới làm thế đâu. Bảng chuyển mã ở cuối Blog mình ( chân Blog) có đấy. Bạn thực hàng copy bảng này về đi và sau đó bạn thử làm với các Video của mình bên cột trái của Blog này xem bạn sẽ copy được hết đấy. Còn muốn thực hành bảng chuyển mac thì bạn vào bài "Mời xem Video Flash Noel cụ Noilieu tặng" rồi làm lại các ví dụ mình đã làm. Mình sãn sàng hướng dẫn bạn từ xa. Chỉ cần bạn có thì giờ và muốn học thôi bạn ạ.

      Xóa
    2. Chúc mừng Nguyệt Ánh có nhà mới khang trang và nhiều tiện ích hơn. Tôi cũng hiểu như NA : Tính năng nổi trội nhất của blog là có thể dễ dàng giao lưu giữa người viết blog và người đọc. Nếu việc đó không được hỗ trợ thì việc thay đổi như của bạn là cần thiết và bắt buộc. Blog spot có nhiều tính năng thú vị, ví dụ có thể đưa hình ảnh, video và nhạc vào commen. Tôi đã làm thư nhưng không được, mong rằng đến lúc nào đó chúng ta sẽ làm được.

      Xóa
    3. Mình cũng đã nhìn thấy trong một Blog nào đó có đưa ảnh vào Com, nhưng mình chưa làm được. Sẽ cùng tìm hiểu nhé.

      Xóa
  3. Chúc mừng nhà mới- người bạn cùng họ. Mọi hôm vào nhà cũ cứ loay hoay mãi mà không được, hôm nay mới biết ĐC nhà mới thế là vào ngay. Ánh là bậc thày của làng ta đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ỏ bên ấy mà có nhiều thời gian thì viết Blog và com cho mọi người nhiều vào nhé. Chụp ảnh gửi về cho mọi người xem nữa. Chúc mọi người vui vẻ, khỏe mạnh nhé.

      Xóa
  4. Chuyện cũng thường xẩy ra. "Bác học" thì hay đãng trí mà !
    Tôi cũng có các lúc tìm tòi như vậy nhưng bây giờ thì có phần "an phận" vì tuổi khá cao, tìm tòi rồi lại phải trở về lốí cũ, rất mệt !
    Dẫu sao , vẫn chúc mừng Nguyệt Ánh , chúc năm mới luôn vui vẻ hăng say miệt mài nghiên cứu blogspot cho mọi người có thêm kỹ thuật mới. Nhà mới lần này lại nhanh chóng đón bạn bè tấp nập đến chia vui.

    Trả lờiXóa
  5. ỐI ZỜI ƠI! PHỨC TẠP THẾ HẢ CÔ? BÊN NÀY CON GÀ MỜ LÉM. NGHE NÓI VẬY CON CHẢ DÁM CHỈNH SỬA NỮA QUÁ. HIX HIX...NHÀ CÔ LÚC NÀO CŨNG ĐẸP
    NHƯNG CÒM VẪN BẮT NHẬP MÃ HẢ CÔ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cô không biết là phải nhập mã, cô set lại rồi không biết có được không. Cháu cứ làm một Blog để học và mọi thử nghiệm cứ làm vào đó, khi nào tốt rồi mới đưa vào Blog chính thức thì không sao đâu cháu ạ. Blogspot có nhiều cái để học lắm cháu ạ, làm mãi cũng không hết và không bao giờ chán.

      Xóa